Bóng đá

Champions League: Đánh bại đối thủ nhưng Bayern vẫn thành cựu vương

13/04/2021, 23:33
image

Dù giành thắng lợi 1-0 trước PSG ở tứ kết lượt về Champions League nhưng Bayern Munich vẫn phải dừng bước vì luật bàn thắng sân khách.

img

Bayern Munich đánh bại PSG nhưng vẫn bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 14/4, hai trận lượt về tứ kết Champions League giữa PSG và Bayern Munich, Chelsea và Porto đã diễn ra. Tâm điểm đương nhiên là màn đọ sức giữa hai ông lớn PSG và Bayern Munich.

Ở trận lượt đi, dù phải chơi trên sân khách nhưng PSG đã xuất sắc giành thắng lợi 3-2. Dẫu vậy, kết quả này không đem đến quá nhiều lợi thế cho đội bóng Pháp.

Bayern Munich chỉ cần thắng với cách biệt 2 bàn hoặc 1 bàn nhưng ghi được nhiều hơn 3 bàn (4-3, 5-4) thì vẫn có vé đi tiếp.

Với mục tiêu đó, Bayern tràn lên gây sức ép ngay từ những phút đầu. Dù vậy, PSG cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt.

Phút thứ 3, Mbappe thoát xuống rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Những phút tiếp đó, PSG chấp nhận lùi sâu để làm giảm hưng phấn của nhà đương kim vô địch.

Phút 25, Choupo-Moting nhả bóng đẹp để Sane băng lên có bóng ngay trước vòng cấm PSG, nhưng tuyển thủ Đức cứa bóng ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

2 phút sau, Neymar đối mặt với Neuer nhưng không thắng được thủ thành số 1 tuyển Đức. Cuối hiệp 1, Neymar còn có 1 tình huống sút bóng dội xà ngang và 1 lần dội cột dọc.

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, PSG phải trả giá ở phút 41. Coman có bóng trong vòng cấm và tung cú sút hiểm hóc, Navas đỡ đẩy ra nhưng Choupo Moting có mặt kịp thời đánh đầu bồi ghi bàn.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá tưng bừng. Phút 53, lại là Neymar bỏ lỡ cơ hội khi để bóng trôi ngang khung thành sau đường chuyền của Di Maria.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Hùm xám gây sức ép liên tục còn PSG đá phòng ngự phản công bởi tỉ số hiện tại đã giúp họ đi tiếp.

Phút 82, Sane có một pha nửa chuyền nửa sút trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Navas.

Không lâu sau, Neuer băng ra phá bóng giải nguy trong tình huống Mbappe chuyền ngang để Neymar lao lên trống trải.

Chung cuộc, kết quả 1-0 nghiêng về Bayern Munich được giữ nguyên tới hết trận. Dù giành chiến thắng nhưng Hùm xám vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Ở trận đấu còn lại, Porto đánh bại Chelsea 1-0 nhưng kết quả này cũng không thể giúp đội bóng Bồ Đào Nha đi tiếp khi đã thua 0-2 ở lượt đi.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.