Bóng đá

Kết quả Champions League: Thần đồng giúp Real và Man City giành lợi thế

07/04/2021, 06:00
image

Cả hai đội chủ nhà là Real và Man City đều giành chiến thắng ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 7/4.

img

Vinicius lập cú đúp vào lưới LiLiverpool

Rạng sáng 7/4, hai cặp đấu đầu tiên lượt đi vòng tứ kết Champions League đã diễn ra. Tâm điểm đương nhiên là cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Liverpool.

Ở mùa giải năm nay, cả hai ông lớn này đều chơi khá phập phù nhưng Liverpool tỏ ra nhỉnh hơn về mặt phong độ. Dẫu vậy, kinh nghiệm chinh chiến dày dạn cùng lợi thế sân nhà là lợi thế của Kền kền trắng.

Liverpool trong ngày hành quân tới Bernabeu lại từ bỏ lối chơi tấn công sở trường để đá thấp, chắc chắn hòng kiếm một trận hòa.

Chính toan tính này của đội khách đã tạo điều kiện cho Real triển khai lối đá quen thuộc, liên tục uy hiếp khung thành Alisson.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 27, Kroos chuyền dài cực đỉnh để Vinicius băng xuống đỡ bóng tinh tế rồi dứt điểm chính xác đưa Real vượt lên.

Có bàn dẫn, Real chơi càng hưng phấn và chưa đầy 10 phút sau họ đã có bàn thắng thứ 2. Lần này, vẫn là Kroos chuyền bóng, Arnold phá ra nhưng lại trúng vị trí của Asensio và tiền vệ này đã tận dụng thành công cơ hội được trao tặng.

Cuối hiệp 1, tỉ số suýt chút nữa là 3-0 cho Real nếu pha dứt điểm của Vinicius không đưa bóng đi cắt ngang khung thành The Kop.

Sang hiệp 2, Liverpool từ bỏ lối chơi rình rập để dồn lực tấn công và gần như ngay lập tức phát huy hiệu quả.

Phút 51, Salah tận dụng tốt tình huống bóng bật ra từ pha dứt điểm của Jota để ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được. Phút 65, thần đồng Vinicius đá nối rất nhanh trong vòng cấm tái lập lợi thế dẫn 2 bàn cho Kền kền trắng.

Những phút còn lại, Real chơi thong dong và kín kẽ khiến Liverpool dù rất muốn nhưng không thể có thêm bàn gỡ.

Đánh bại đối thủ 3-1, thầy trò HLV Zidane coi như đã đặt 1 chân vào vòng bán kết.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Man City cũng vượt qua Dortmund 2-1. De Bruyne đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 19 và cách biệt mong manh này được duy trì tới cuối trận.

Kịch tính nổ ra khi Reus giúp Dortmund có bàn gỡ ở phút 84. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, thần đồng Foden đã giúp Man City ấn định thắng lợi 2-1, qua đó giành chút lợi thế trước trận lượt về.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.