Bóng đá

Kết quả V-League: HAGL gục ngã trong 4 phút; TP.HCM "hủy diệt" Nam Định

26/09/2020, 17:03

Vòng 12 V-League 2020 chứng kiến HAGL bại trận trước SLNA và TP.HCM trút mưa bàn thắng vào lưới Nam Định.

img
HAGL (áo trắng) thua SLNA 0-2

Chiều 26/9, vòng 12 V-League 2020 đã diễn ra trên sân cỏ cả nước. Tại thành Vinh, SLNA tiếp đón HAGL. Đội khách được đánh giá cao hơn nhờ phong độ khá ổn định trước khi giải tạm nghỉ và đang đứng thứ 6 trên BXH với 17 điểm.

Ngược lại, sau giai đoạn đầu thăng hoa, SLNA cho thấy bộ mặt yếu kém ở những vòng đấu gần nhất và tụt xuống tận vị trí thứ 11, kém đối thủ tới 5 điểm. Mặc dù vậy, trên sân nhà, SLNA chưa bao giờ e ngại bất kỳ đối thủ nào, bao gồm cả HAGL.

Quả đúng như vậy, SLNA nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 10, đội bóng xứ Nghệ được hưởng penalty khi Quang Nho để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Văn Đức lại thực hiện không thành công. 2 phút sau, Văn Lăm dứt điểm bên ngoài vòng cấm khiến thủ thành Bửu Ngọc phải trổ tài cản phá.

Sau khoảng 15 phút, HAGL dần lấy lại thế trận, tạo nên màn so kè hấp dẫn. Mặc dù vậy, không có nhiều cơ hội đáng chú ý được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, SLNA vẫn là đội chơi nhỉnh hơn. Phút 61, Xuân Mạnh sút bóng dội cột dọc khung thành Bửu Ngọc. Tới phút 82, sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỉ số nhờ cú đánh đầu của Văn Khánh.

Đúng 4 phút sau, Hồ Phúc Tịnh dứt điểm kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho đoàn quân áo vàng. Nhận liền 2 cú sốc, HAGL không kịp gượng dậy trong thời gian ít ỏi còn lại và chấp nhận kết quả thua 0-2.

img
Công Phượng lập cú đúp vào lưới Nam Định

Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại, trên sân nhà Hàng Đẫy, Viettel đánh bại Sài Gòn FC 1-0 nhờ bàn thắng quý như vàng của Vũ Minh Tuấn ở phút 90.

Trên sân Thống Nhất, TP.HCM tạo ra màn hủy diệt 5-1 trước Nam Định. Các cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà là Ariel, Công Phượng (cú đúp), Hoàng Thịnh, Ti Phông.

Trên sân Tam Kỳ, Hà Nội FC bị Quảng Nam cầm hòa 2-2. Đây cũng là tỉ số trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Bình Dương. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng thắng Hải Phòng 1-0 còn Thanh Hóa thất thủ 1-2 trước Hà Tĩnh.

Với các kết quả này, Sài Gòn FC vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chỉ còn hơn Viettel 1 điểm (23 so với 22). TP.HCM vươn lên đứng thứ ba với 20 điểm. Than Quảng Ninh bị đẩy xuống xếp thứ tư do kém chỉ số phụ, Hà Nội FC thứ sáu (19 điểm).

HAGL tụt xuống vị trí thứ 7 trong khi SHB Đà Nẵng đã vươn lên xếp thứ 8, đồng thời đẩy Thanh Hóa xuống vị trí 11. SLNA và Hà Tĩnh cùng có 15 điểm, xếp thứ 9 và 10.

Ở đáy BXH, 1 điểm có được trước Hà Nội FC không giúp Quảng Nam thoát khỏi vị trí cuối cùng nhưng khoảng cách giữa họ với Hải Phòng và Nam Định chỉ còn 1 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.