Bóng đá

Kết quả V-League: Nam Định giành vé trụ hạng khó tin

31/10/2020, 19:00

Dù chỉ có được trận hòa 1-1 nhưng Nam Định đã chính thức giành vé trụ hạng V-League 2020.

img
Nam Định (áo xanh) giành vé trụ hạng đầy nghẹt thở

Chiều 31/10, vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ đồng loạt diễn ra 3 trận đấu tại nhóm B. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa SLNA và Nam Định trên sân Vinh. Kết quả cuộc đọ sức này sẽ quyết định đội phải xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Nếu Nam Định thắng, Quảng Nam ở trận đấu cùng giờ có ghi bao nhiêu bàn vào lưới Hải Phòng cũng vô nghĩa. Nếu Nam Định và SLNA hòa nhau, Quảng Nam phải thắng cách biệt 4 bàn trở lên mới có thể trụ hạng, đồng thời đẩy đội bóng thành Nam xuống hạng Nhất. Trường hợp Nam Định thua, Quảng Nam cũng vẫn phải thắng Hải Phòng mới có thể trụ hạng.

Với mục tiêu phải thắng, Nam Định chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 17, đội khách có cơ hội cực thuận lợi để mở tỉ số khi Thái Bá Sang phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Rafaelson lại không thể đánh bại Văn Tiến.

Sau nhiều nỗ lực, Nam Định cuối cùng đã có bàn mở tỉ số ở phúy 34. Từ quả treo bóng của Sỹ Minh, Rafaelson bật cao đánh đầu khiến thủ môn Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng. Mặc dù vậy, không lâu sau, Đình Châu đã giúp SLNA quân bình cách biệt.

Nam Định đương nhiên lo lắng bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Quảng Nam đã dẫn Hải Phòng tới 3-0 nhờ các pha lập công của Đình Thắng, Huy Hùng và Pinto. Kết thúc hiệp 1, SLNA và Quảng Nam hòa nhau 1-1 còn Quảng Nam dẫn Hải Phòng 3-0.

Sang hiệp 2, cả Nam Định lẫn Quảng Nam đều nỗ lực để ghi thêm bàn thắng nhưng lại tỏ ra bế tắc. Diễn biến khó tin diễn ra ở những phút cuối trận đấu giữa Quảng Nam và Hải Phòng khi có tới 3 bàn thắng được ghi ở những phút cuối. Trong đó, Hải Phòng có 2 bàn trong khi Quảng Nam chỉ có thêm 1 bàn.

Chung cuộc, Quảng Nam giành thắng lợi 4-2 nhưng không đủ để trụ hạng bởi ở trận đấu cùng giờ Nam Định giữ vững được kết quả 1-1 trước SLNA, qua đó chính thức ở lại V-League khi có cùng 18 điểm như nhà cựu vô địch nhưng hơn chỉ số phụ.

Trong một diễn biến khác, Bình Định đã chính thức giành chức vô địch giải hạng Nhất 2020, qua đó giành vé lên chơi tại V-League 2021.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.