Bóng đá

Tây Ban Nha đại thắng nhờ thần đồng; "xe tăng" Đức sa lầy ở Thụy Sĩ

07/09/2020, 01:00

Ansu Fati đã có 1 trận đấu xuất sắc, góp công lớn giúp Tây Ban Nha đánh bại Ukraine trong khi tuyển Đức bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1.

img
Fati sút xa lập công cho đội tuyển Tây Ban Nha

Rạng sáng 7/9, hai trận đấu tại bảng 4 UEFA Nations League đã diễn ra. Trên sân nhà, Tây Ban Nha tiếp đón Ukraine vối mục tiêu giành trọn 3 điểm,

Ngay phút thứ 3, thần đồng Ansu Fati đã giúp đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Sergio Ramos không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng sớm, những chú "bò tót" làm chủ hoàn toàn thế trận. Phút 29, lại là Ramos lập công nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

3 phút sau, đến lượt Fati trực tiếp lập công nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Với pha lập công này, thần đồng của Barcelona đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho La Roja ở mốc 17 tuổi 311 ngày.

3-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất. Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha chơi ung dung nhờ lưng vốn dày dặn. Dẫu vậy, nhà cựu vô địch thế giới vẫn có thêm 1 bàn thắng ở phút 84 nhờ công của Ferran Tores

Về phần mình, đoàn quân tới từ Đông Âu chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2 nhưng khoảng cách quá lớn về mặt đẳng cấp khiến thầy trò HLV Shevchenko không thể có nổi dù là bàn danh dự.

Đại thắng 4-0 trước Ukraine, Tây Ban Nha đã có 4 điểm sau 2 trận và chiếm ngôi đầu bảng A4 từ chính đối thủ này, Ukraine xếp thứ 2 với 3 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng A4, tuyển Đức bất ngờ bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1. Gundogan giúp "xe tăng" Đức vượt lên ở ngay phút 14 bằng một cú dứt điểm hiểm hóc.

Tuy nhiên, tuyển Đức không thể thừa thắng xông lên mà ngược lại thể hiện lối chơi kém màu sắc. Phút 57, Widmer đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng xứ đồng hồ.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng thành công và chấp nhận kết quả hòa. Sau 2 trận hòa, tuyển Đức có 2 điểm, đứng thứ ba còn Thụy Sĩ đứng bét bảng với 1 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.