Bóng đá

Tottenham thua đau, Atalanta thắng sốc tại vòng 1/8 Champions League

19/02/2020, 23:38

Tottenham phải nhận thất bại trước Leipzig trong khi Atalanta thắng tưng bừng ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

img
Tottenham gục ngã trên sân nhà trước Leipzig

Rạng sáng 20/2, vòng 1/8 Champions League tiếp tục diễn ra 2 trận đấu. Trên sân nhà, Tottenham tiếp đón Leipzig.

Tottenham dĩ diễn được đánh giá cao hơn về đẳng cấp, lực lượng. Cộng thêm HLV Jose Mourinho đầy kinh nghiệm, đội bóng Anh nắm quá nhiều ưu thế.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Spurs mất đi 2 ngôi sao tấn công sáng giá nhất là Harry Kane và Son Heung-min, đại diện Bundesliga có thể tạo ra bất ngờ.

Quả đúng như vậy, đội khách nhập cuộc hứng khởi và tạo ra được nhiều cơ hội trong những phút đầu trận. Đáng kể nhất là tình huống sút bóng dội cột dọc của Angelino.

May mắn không thủng lưới sớm, Tottenham dần giành lại thế trận bằng lối đá phòng ngự phản công sở trường. Dẫu vậy, đội chủ nhà cũng chẳng thể tận dụng các cơ hội tạo ra. 0-0 là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, Leipzig vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 56, Ben Davies phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Werner không mắc sai lầm nào để đưa đội khách vượt lên.

Khoảng thời gian còn lại ghi nhận nỗ lực không biết mệt mỏi của Spurs. Dẫu vậy, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra là chưa đủ để giúp họ có bàn gỡ.

Thua 0-1 ngay trên sân nhà, Tottenham sẽ có nhiều việc phải làm ở trận lượt về diễn ra sau đây 2 tuần. Thầy trò HLV Mourinho buộc phải đánh bại đối thủ với tỉ số tối thiểu 2-0 hoặc 2-1 mới có thể đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Atalanta gây bất ngờ khi đại thắng Valencia 4-0. Hateboer (cú đúp), Llicic và Freuler là ba cầu thủ lập công cho đội bóng Italia. Thắng lợi này gần như đã giúp Atalanta có vé vào vòng tứ kết.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris, Davies, Sanchez, Alderweireld, Aurier, Lo Celso, Winks, Gedson Fernandes, Bergwijn, Alli, Moura.

Leipzig: Gulacsi, Halstenberg, Klostermann, Angelino, Mukiele, Ampadu, Sabitzer, Laimer, Nkunku, Werner, Schick.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.