Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam vượt qua chướng ngại lớn nhất ở vòng loại Olympic

03/04/2019, 16:55
image

Hai bàn thắng của Tuyết Dung và Huỳnh Như giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Uzbekistan.

img
Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Uzbekistan 2-1

Trận đấu giữa Việt Nam vs Uzbekistan tại bảng B vòng loại thứ hai bóng đá nữ Olympic 2020 diễn ra lúc 17h ngày 3/4. Dù đứng trên Việt Nam ở BXH FIFA (35 - 42) nhưng thực tế giới chuyên môn không đánh giá Uzbekistan quá cao. Trường hợp giành chiến thắng trước đội chủ nhà, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung gần như sẽ chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp bởi Hong Kong và Jordan quá yếu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội nhập cuộc đầy tập trung và đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Phút thứ 8, Tuyết Dung tạt bóng vào để tiền đạo dầy dặn kinh nghiệm Huỳnh Như ghi bàn thắng mở tỉ. Nhưng chỉ 3 phút sau, từ một tình huống mất tập trung của hàng thủ áo đỏ, Uzbekistan đã tận dụng thành công đem về bàn gỡ.

Có bàn gỡ hoà, các cầu thủ chủ nhà càng thêm hưng phấn và liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Những phút sau đó, các tuyển thủ Việt Nam dần lấy lại thế trận và chơi đôi công sòng phẳng khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Chủ nhà Uzbekistan tiếp tục tạo thế chủ động, liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh trong hiệp 2, khiến hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam hoạt động khá vất vả. Dẫu như thế, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi rất bình tĩnh và tạo ra những pha phản công khiến đối thủ thót tim.

Phút 57, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ Việt Nam đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ vào chấm 11m và Tuyết Dung đã nâng tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam sau cú đá chuẩn xác.

Bàn thắng khiến tinh thần các cô gái Việt Nam hưng phấn hẳn và dần nắm lại thế trận. Trong khi đó, Uzbekistan cũng đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn cân bằng tỷ số, khiến thế trận diễn ra khá hấp dẫn và không kém phần quyết liệt. Cả hai đội liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trận đấu cùng giờ giữa Hong Kong và Jordan khép lại với kết quả hòa 0-0. Như vậy, sau lượt đấu đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam đang tạm đứng đầu trên bảng xếp hạng với 3 điểm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.