SEA Games 32

Huỳnh Như lập công, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31

21/05/2022, 19:01
image

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như đã giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Tối 21/5, đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu với tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.

Dưới sự cổ vũ của cuồng nhiệt của khán giả nhà, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động, tạo ra được thế trận lấn lướt so với đối thủ trong những phút đầu.

img

Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh Tuấn Tú

Huỳnh Như là cầu thủ chơi nổi bật nhất với 3 pha dứt điểm trong khoảng 15 phút đầu trận. Bên cạnh đó, sự năng nổ của Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Vạn cũng khiến đội bóng áo xanh lúng túng.

Đáng tiếc, các chân sút chủ nhà vẫn thiếu một một chút chính xác cần thiết để mở tỷ số.

Sau khoảng 20 phút bị ép sân, tuyển nữ Thái Lan đã giành lại được thế trận, tổ chức nhiều pha lên bóng đáng chú ý nhờ tuyến giữa cơ bắp.

Đáng chú ý, đội khách thường khai thác vào vị trí ở hai biên hàng thủ áo đỏ và có 2 cú sút nguy hiểm bên cánh phải khiến Kim Thanh phải vất vả cản phá.

Nửa cuối hiệp 1, Thái Lan tổ chức áp sát nhanh khiến tuyển Việt Nam không có nhiều khoảng trống để tổ chức tấn công.

Ở một vài tình huống thoát được sự đeo bám của hậu vệ Thái Lan, cầu thủ Việt Nam lại xử lý có phần vội vàng khiến cơ hội trôi qua.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 56, Waenngoen dứt điểm ở tư thế trống trải trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.

Dù không có thế trận tốt nhưng tuyển nữ Việt Nam lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 60.

Nhận đường chuyền từ sân nhà của Dương Thị Vân, Huỳnh Như thoát xuống vượt qua sự truy cản của thủ thành Thái Lan để đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thắng này giúp Việt Nam có quyền toan tính và HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo học trò chơi chậm, chắc để bảo toàn lợi thế.

Bên kia chiến tuyến, người Thái buộc phải dốc toàn lực tấn công nhưng không thể tạo ra đột biến trước hàng thủ chơi chắc chắn của đội chủ nhà.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam đánh bại tuyển nữ Thái Lan 1-0 để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Kết quả tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan: 1-0

Ghi bàn: Huỳnh Như 60'

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thùy Trang, Huỳnh Như, Kim Thanh, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn.

Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Philawan, Intamee, Punyosok, Phetwiset, Srangthaisong, Pram-nak, Chetthabutr, Waenngoen, Taneekan Dangda.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.