Euro 2020

Kết quả Ukraine vs Anh: Sư tử "nghiền nát" con mồi

04/07/2021, 04:00
image

Đội tuyển Anh có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Ukraine, qua đó giành vé vào bán kết EURO 2020 đầy thuyết phục.

>> Xem lịch thi đấu bán kết EURO 2020

>> Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 4/7

Highlight Ukraine vs Anh:

(nguồn VTV)

>> Xem kết quả, video bàn thắng CH Séc vs Đan Mạch

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Anh thi đấu rất chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 4, khi CĐV chưa ổn định chỗ ngồi, đội tuyển Anh đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Người ghi bàn là Harry Kane, sau đường chọc khe chính xác của Sterling.

Bị dẫn trước, thầy trò HLV Shevchenko đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng hàng phòng ngự của Tam sư chơi với nhiều lớp, khiến các đường tấn công của đội bóng áo vàng không có gì nguy hiểm.

Phút 17, Ukraine mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Yaremchuk thoát xuống và dứt điểm nhưng đã không thể thắng được Jordan Pickford.

Về phần mình, Anh cố gắng kéo Ukraine dâng cao và sử dụng lối chơi phản công nhanh dựa trên tốc độ của Sterling hay Sancho.

Phút 29, từ quả đá phạt bên cánh trái, tiền đạo Harry Kane bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 33, Declan Rice có cú sút như búa bổ ở ngoài vòng cấm nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của anh lại đi đúng vị trí thủ môn Bushchan.

Những phút cuối hiệp 1, cả hai bên đều có thêm tình huống nguy hiểm lên khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trước khi rời sân tạm nghỉ.

img

Tuyển Anh dễ dàng đè bẹp Ukraine 4-0

Kịch bản của hiệp 2 không có nhiều khác biệt khi Anh vẫn là đội chơi lấn lướt.

Ngay phút 47, Luke Shaw đã có tình huống đá phạt vào trong vòng cấm Ukraine để Maguire bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh.

4 phút sau, lại là Luke Shaw có đường chuyền từ cánh trái cho Harry Kane đánh đầu để nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Tam Sư.

Phút 62, từ đường chuyền dài của Henderson, một cầu thủ Ukraine đánh đầu trở ra đúng vào vị trí của Kane, tiền đạo này túng cú vô lê sấm sét nhưng thủ thành Buschan đã xuất sắc cản phá chịu quả phạt góc.

Nhưng từ quả phạt góc này, Henderson nhảy cao đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển Anh.

Kể từ đây, tuyển Anh chơi ung dung còn HLV Southgate bắt đầu có tính toán nhân sự, rút vài cầu thủ trụ cột ra nghỉ.

Trong khi đó, các cầu thủ Ukraine vẫn cố gắng tấn công để tìm bàn thắng danh dự nhưng bất thành.

Chung cuộc, tuyển Anh có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Ukraine giành vé vào bán kết EURO 2020. Đối thủ của Tam sư trong trận bán kết sẽ là Đan Mạch.

Kết quả Ukraine vs Anh: 0-4

Cầu thủ ghi bàn: Harry Kane 4', 50'; Harry Maguire 46', Henderson 63'

Đội hình ra sân:

Ukraine (3-5-2): Georgi Bushchan; Illia Zabarnyi, Sergey Krivtsov, Mykola Matvyenko; Oleksandr Karavaev, Serhiy Sydorchuk, Mykola Shaparenko, Oleksandr Zinchenko, Vitalii Mykolenko; Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk.

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Declan Rice, Kalvin Phillips; Jadon Sancho, Mason Mount, Raheem Sterling; Harry Kane.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.