Euro 2020

EURO 2020: "Hạt tiêu" Bắc Macedonia khiến Ukraine vã mồ hôi

17/06/2021, 20:57
image

Bảng C EURO 2020, Bắc Macedonia dù thua trận 1-2 nhưng đã khiến Ukraine gặp vô vàn khó khăn.

img

Macedonia dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại trước Ukraine

Kết quả Ukraine vs Bắc Macedonia: 2-1

Trận đấu giữa Ukraine và Bắc Macedonia diễn ra lúc 20h ngày 17/6.

Được đánh giá cao hơn, đội bóng áo vàng nhanh chóng thể hiện quyết tâm có 3 điểm bằng việc tràn lên tấn công.

Sự cơ động của tuyến giữa giúp Ukraine tạo ra sức ép lớn lên khung thành Bắc Macedonia nhưng những cơ hội đều lần lượt bị các chân sút áo vàng bỏ lỡ.

Phút 16, Bắc Macedonia có dấu ấn đầu tiên khi Elmas dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hơn 10 phút sau, Ukraine đã có bàn mở tỉ số. Từ quả phạt góc bên cánh trái, đồng đội đánh gót để Yarmolenko áp sát dứt điểm thành bàn ở góc hẹp.

Phút 34, nhận đường chọc khe bên cánh phải của đồng đội, Yaremchuk băng xuống đối mặt với thủ môn đối thủ trước khi dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt.

Cuối hiệp 1, Pandev đưa được bóng vào lưới Bắc Macedonia nhưng trọng tài xác định anh đã việt vị. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, Bắc Macedonia đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 57, dù phải mất tới 2 cú sút nhưng Alioski đã mang về bàn gỡ 1-2 trên chấm 11m cho Bắc Macedonia. Trước đó, tiền đạo Goran Pandev bị phạm lỗi trong vòng cấm Ukraine.

Tiếp đà hưng phấn, tân binh EURO liên tục khiến khung thành Ukraine chao đảo bằng những tình huống tấn công đa dạng. Đáng kể nhất là cú sút xa của Trajkovski ở phút 69 khiến bóng suýt bay vào lưới sau pha cản phá của Bushchan.

Giữa lúc đang chơi thăng hoa, Bắc Macedonia bị thổi phạt đền ở phút 84, sau khi xác định một cầu thủ áo đỏ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Rất may, thủ thành Dimitrievski đã chiến thắng Malinovsky ở cự ly 11m.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội bóng áo đỏ tiếp tục vùng lên mạnh mẽ nhưng không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận kết quả thua 1-2.

Đây là trận thua thứ 2 của Bắc Macedonia và họ gần như đã hết cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, Ukraine sống lại hi vọng giành vé vào vòng 1/8 với 3 điểm đầu tay.

Cầu thủ ghi bàn: Yarmolenko (29'), Yaremchuk (34') - Alioski (57')

Đội hình ra sân:

Ukraine (4-3-3): Ukraina: Bushchan; Karavayev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Malinovskyi, Stepanenko, Zinchenko; Yarmolenko, Yaremchuk, Shaparenko

Bắc Macedonia (4-3-3): Dimitrievski; Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski, Spirovski, Ademi, Nikolov, Bardi, Elmas, Pandev

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.