World Cup 2022

World Cup 2022: Cột dọc giúp Hàn Quốc có 1 điểm trước Uruguay

24/11/2022, 21:21

Uruguay và Hàn Quốc hòa nhau không bàn thắng trong trận ra quân tại H World Cup 2022 diễn ra tối 24/11.

Uruguay được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận đấu này nhưng Hàn Quốc mới là đội nhập cuộc tốt hơn.

img

Uruguay và Hàn Quốc hòa nhau không bàn thắng

Đội bóng xứ kim chi cho thấy sự chủ động trong cách triển khai bóng và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Uruguay trong nửa đầu hiệp 1.

Sau những phút đầu để Hàn Quốc ép sân thì đại diện của Nam Mỹ cũng dần lấy lại thế trận.

Valverde có cú vô lê vọt xà ở phút 19, 3 phút sau Pellistri đánh đầu chuyền vào vòng cấm rất tốt nhưng Nunez đã băng tới dứt điểm hụt trước khung thành.

Tới phút 27, Uruguay đáng lẽ phải có một cú dứt điểm trong một pha phản công nhưng Olivera chuyền quá mạnh dù Nunez có khoảng trống lớn.

Trong khi đó, Son Heung-min vẫn là tâm điểm trong những đường lên bóng của đội tuyển Hàn Quốc.

Khoảng 10 phút cuối hiệp 1 là những cơ hội rõ rệt xuất hiện.

Phút 34 đường căng ngang của Kim Moon-hwan đã đặt Hwang Ui-jo vào vị trí rất thuận lợi để sút ở giữa khu cấm địa Uruguay nhưng anh đã sút vọt xà ngang.

Và tới phút 43 đến lượt Uruguay tiếc nuối với cú đánh đầu đập cột dọc của Godin từ quả phạt góc, khiến hai đội không có bàn thắng sau hiệp đầu.

Sang hiệp 2, thế trận không khác gì ở hiệp 1 khi 2 đội đều có các tình huống ăn miếng trả miếng.

Phút 63, Nunez bứt phá qua sau khi Kim Min-jae bị trượt chân và tiền đạo của Liverpool đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi trả bóng ra cho Suarez nhưng đã bị thủ môn Kim Seung Gyu dùng tay chặn lại.

Nhận thấy sự bế tắc trong lối chơi, HLV của cả 2 đội đều có sự thay đổi người nhằm cải thiện các pha tấn công.

Bên phía Hàn Quốc, HLV Paulo Bento tung tới 3 sự thay đổi người khi Na Sang-ho, Lee Jae-sung và Hwang Ui-jo nhường chỗ cho chuyên gia chạy cánh Lee Kang-in của Mallorca, Son Jun-ho và Cho Gue-sung.

Còn đội bóng Nam Mỹ lần lượt có 4 sự thay đổi người, Cavani, Matias Vina, Nicolas de la Cruz và Guillermo Varela vào thay cho Suarez, Olivera, Vecino và Pellistri.

Phút 89, Uruguay suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Valverde có bóng trong chân và tung một cú đá sấm sét dội cột dọc góc gần.

Chỉ sau đó 1 phút, tới lượt Son Heung-min có cú sút xa chân trái cực mạnh đi chệch cột dọc trong gang tấc sau pha phá bóng lỗi của thủ môn Rochet.

Với 7 phút bù giờ, cả 2 đều không có thêm tình huống nguy hiểm nào, khiến Uruguay và Hàn Quốc rời sân với 1 điểm có được.

Kết quả Uruguay vs Hàn Quốc: 0-0

Đội hình ra sân:

Uruguay: Rochet, Caceres, Godin, Giménez, Olivera, Bentancur, Federico Valverde, Vecino, Pellistri, Luis Suarez, Nunez

Hàn Quốc: Kim Seung Gyu, Kim Moon-hwan, Kim Min-Jae, Kim Young-Gwon, Kim Jin-Su, Hwang In-beom, Jung Woo-Young, Lee Jae-Sung, Na Sang Ho, Son Heung Min, Hwang Eui-Jo

img

Bảng xếp hạng World Cup 2022, cập nhật BXH bóng đá World Cup hôm nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.