Bóng đá

Kết quả V-League: Hà Nội vấp ngã điếng người, HAGL 8 phút rơi vàng

15/03/2020, 21:03
image

Hà Nội FC bất ngờ nhận thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh trong khi HAGL đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trong trận gặp Viettel.

img
Hà Nội FC nhận thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh

Tối 15/3, 3 trận đấu cuối vòng 2 V-League 2020 đã diễn ra. Trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đặt quyết tâm rất cao khi tiếp đón nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.

Hà Nội FC chơi lấn lướt trong những phút đầu nhưng Quảng Ninh mới là đội có bàn mở tỉ số. Phút thứ 8, từ quả tạt của Fagan, hậu vệ Hà Nội phá bóng tới đúng tầm chân của Mạc Hồng Quân. Tiền vệ này vô lê đẹp khiến thủ thành Văn Công bó tay.

Bị thủng lưới, Hà Nội dâng cao đội hình tấn công nhưng các chân sút đội khách lại tỏ ra lóng ngóng trước khung thành Tuấn Linh. Đáng tiếc nhất là tình huống Văn Quyết dứt điểm ra ngoài khi đối mặt Tuấn Linh.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hà Nội FC phải trả giá ở phút 45. Fagan thoát xuống bên cánh trái, tạt bóng chuẩn xác để Lynch đánh đầu về góc xa hạ gục thủ thành Văn Công.

Đầu hiệp 2, Mạc Hồng Quân suýt chút nữa nâng tỉ số lên thành 3-0 khi đánh đầu thiếu chính xác ở tư thế thuận lợi.

Phút 58, hi vọng có điểm của nhà ĐKVĐ được nhen nhóm sau tình huống Kebe phá bẫy việt vị rồi dứt điểm tinh tế đánh bại Tuấn Linh.

Những phút tiếp theo, Hà Nội FC duy trì sức ép liên tục. Nhưng trong một ngày kém duyên, Văn Quyết, Quang Hải không thể ghi thêm bàn thắng cho đoàn quân áo trắng.

Thế trận an bài ở phút 84 với pha làm bàn nhanh gọn của Lynch. Thua trung cuộc 1-3, Hà Nội FC đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2020 trong khi Than Quảng Ninh có trận thắng đầu tay.

img
HAGL hòa Viettel 3-3

Cũng chơi trên sân nhà nhưng Viettel không có được kết quả tốt như đội bóng đất Mỏ trong trận gặp HAGL.

Hai đội nhập cuộc khá hứng khởi, liên tiếp uy hiếp khung thành của nhau. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 38, Chevaughn Walsh mới giúp HAGL mở tỉ số bằng pha dứt điểm quyết đoán.

Ít phút sau, Văn Thanh sút phạt đẹp mắt buộc Nguyên Mạnh phải trổ tài cứu thua. Nhưng đội khách không phải đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 45, Hồng Duy đi bóng rồi chuyền vào để Việt Hưng nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, HAGL chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn lợi thế. Viettel nhờ vậy có sự khởi sắc hơn trong tấn công.

Hãm thành liên tục, tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng đội chủ nhà cũng phải đợi tới phút 81 mới có bàn rút ngắn cách biệt. Quế Ngọc Hải tạt bóng tốt để Bruno dứt điểm cận thành khiến Trọng Sáng đưa bóng vào lưới nhà.

6 phút sau, đến lượt Việt Phong lập công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chưa dừng lại ở đó, phút 89, Bruno hoàn tất cú đúp đồng thời đưa Viettel dẫn ngược 3-2.

Những tưởng thắng lợi đã nằm trong tay đội bóng áo lính thì tới phút 90, Văn Anh đã giúp HAGL ấn định tỉ số 3-3. Đây là trận hòa đáng tiếc cho HAGL bởi họ dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu.

Ở trận đấu còn lại, TP.HCM đánh bại Thanh Hóa với tỉ số 1-0. Người lập công không ai khác lại là Nguyễn Xuân Nam.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.