Quốc tế

Kết quả vòng loại Euro 2016: Bale ghi bàn lịch sử

13/06/2015, 06:09

Bàn thắng của Bale nhiều khả năng sẽ giúp xứ Wales có vé dự VCK Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

1516912_heroa
Bale ăn mừng bàn thắng vào lưới ĐT Bỉ

Ở trận đấu giữa xứ Wales và Bỉ, dù là đội chơi lấn lướt hơn nhưng Bỉ lại không thể tận dụng cơ hội do mình tạo ra. Tới phút 25, từ một đường chuyền về có phần bất cẩn của hậu vệ đội khách, Bale đã đón được bóng rồi tung ra cú dứt điểm đem về bàn mở tỉ số cho xứ Wales. Sang hiệp 2, Bỉ tiếp tục gây sức ép nhưng trước hàng thủ vẵng chắc của xứ Wales, Hazard cùng đồng đội đã không thể lật ngược thế cờ. 3 điểm có được ở trận này giúp xứ Wales vươn lên đứng đầu bảng B với 14 điểm và có cơ hội lần đầu tiên được dự một kỳ Euro.

Cuộc đọ sức giữa Croatia và Italia tại bảng H cũng diễn ra hết sức căng thẳng. Mandzukic là người đưa Croatia vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 10. Sau bàn thua này, Italia vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ ở phút 36 trên chấm 11m. Thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội duy trì thế trận chặt chẽ nên không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Tại bảng A, Hà Lan đang gặp nhiều khó khăn không có cách nào khác là phải giành chiến thắng trước Latvia. Suốt hiệp 1, “Cơn lốc màu da cam” chơi vượt trội nhưng lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Phải sang tới hiệp 2, khi Wijnaldum vào thay van Persie mọi thứ mới sáng sủa hơn cho Hà Lan. Chính tiền đạo này đã giúp Hà Lan có bàn mở tỉ số ở phút 67 trước khi Narsingh ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 bằng một cú sút quyết đoán.

Kết quả cụ thể loạt trận diễn ra đêm qua:

kq
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.