Y tế

Kết quả xét nghiệm 13 người ở Bắc Giang tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

08/03/2020, 10:10

Sau khi cách ly, theo dõi y tế, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

img
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Ảnh BCP.

Sáng nay (8/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết: Đến nay, 13 mẫu bệnh phẩm lấy từ anh Lê Văn H., ở Yên Thế, tỉnh Bắc Giang và người thân trong gia đình; người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid - 19 tại Hà Nội đều có kết quả âm tính.

Cơ quan chức năng xác định, khoảng 13h30, ngày 5/3, anh H.ăn uống cùng anh Dương Đình Phong, tài xế chở bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đều được xác định đã nhiễm Covid -19 tại Hà Nội.

Đến 17h ngày 5/3, anh H. đi một mình bằng xe riêng từ Hà Nội về thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế. Tại đây, anh này vào 2 cửa hàng khoảng 35 phút để mua quần áo và sạc điện thoại.

Sau đó, anh H. về nhà ở thôn Trại Nhì, xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế. Tại đây, anh tiếp xúc trực tiếp với 5 người trong gia đình, gồm bố mẹ, vợ con và cháu.

Trong ngày 6/3, anh H. gặp gỡ nhiều người bao gồm khách hàng, bạn, cũng như đi giao hàng ở 3 cửa hàng ở thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ và huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và đến 3 nhà hàng xóm chơi.

Sau khi nhận được thông tin bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19, anh H. đã đến Trạm y tế xã Hồng Kỳ khai báo. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang lập danh sách người tiếp xúc với anh này để cách ly.

Ngoài ra, ngày 6/3 còn có trường hợp ông Nguyễn Văn T. (SN 1969, ở huyện Yên Thế). Hiện trú ở Time City, cùng tòa nhà với bạn trai của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung tại Hà Nội cũng về Yên Thế thăm gia đình.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị X. (SN 1969, huyện Yên Thế) làm nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân Nhung đến khám ban đầu) cũng trở về Yên Thế chiều 5/3 và tiếp xúc với nhiều người tại địa phương.

Hiện anh Lê Văn H. cùng người thân trong gia đình tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để được làm xét nghiệm lần 2 trong thời gian tới.

Ngoài ra, mẫu bệnh phẩm của anh Lê Văn H. cũng được Sở Y tế tỉnh Bắc Giang gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, dự kiến sẽ có kết quả trong ngày 8/3.

Trường hợp ông Nguyễn Văn T. và bà Nguyễn Thị X. đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.