Y tế

Kết quả xét nghiệm 28 F1 đi cùng chuyến xe khách có F0 bỏ trốn ở Bắc Giang

05/07/2021, 08:55

Cơ quan chức năng các địa phương đã khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 28 người đi cùng chuyến xe khách có F0 bỏ trốn ở Bắc Giang.

img

28 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Sars-CoV-2.

Sáng 5/7, trao đổi với PV, Ông Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau có thông tin phát hiện F0 trên chuyến xe khách, Sở Y tế Hà Giang đã kịp thời phối hợp các đơn vị liên quan, nhanh chóng làm các thủ tục tiếp nhận và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả ban đầu, 24 trường hợp F1 âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. Trong thời gian cách ly 21 ngày, các trường hợp F1 được cách ly riêng biệt. CDC tiếp tục theo dõi, lấy mẫu kiểm tra để đảm bảo kịp thời phát hiện nếu tình huống xấu xảy ra.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đi cùng chuyến xe khách có trường hợp F0 bỏ trốn ở Bắc Giang, CDC tỉnh Tuyên Quang truy vết có 4 trường hợp F1 ở Tuyên Quang, hiện đã được đưa đi cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang. Kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính với Sars-CoV-2.

img

Công việc lấy mẫu, bàn giao người về Hà Giang được thực hiện nhanh chóng, an toàn

Trước đó, trong chiều 4/7, CDC Hà Giang đã tiếp nhận 24 người đi trên chuyến xe khách từ Hà Nội về Hà Giang. Ngay sau đó, 24 người này được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tại huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Lực lượng tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh kiểm tra xe khách BKS 23B-003.58. Trên xe có F0 đã bỏ trốn từ khu điều trị ở Bắc Giang về nhà.

Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị kiểm tra lấy mẫu và lời khai ban đầu về tiếp xúc gần với F0 để có biện pháp truy vết. Đối với trường hợp F0 được bàn giao lại cho CDC Bắc Giang tiếp tục điều trị tại Bắc Giang. Công tác bàn giao, kiểm tra, lấy mẫu được thực hiện ngay trong ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.