Y tế

Kết quả xét nghiệm 64 nhân viên y tế, bệnh nhân tại BV Phụ sản HN ra sao?

07/04/2020, 12:15

Trưa 7/4, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội vui mừng thông báo tất cả ca xét nghiệm gồm 63 nhân viên y tế, 1 bệnh nhân tiếp xúc với BN 243 đều âm tính.

img
Tất cả ca xét nghiệm gồm 63 nhân viên y tế, 1 bệnh nhân tiếp xúc với BN 243 đều âm tính

Trưa 7/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội vui mừng thông báo: "Tất cả ca xét nghiệm gồm 63 nhân viên y tế, 1 bệnh nhân (người nhà của BN 237) tiếp xúc với BN 243 đều âm tính".

Đây là những người có tiếp xúc với BN 243 vừa được phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 6/4 và đều đã được cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện. Ngoài ra, còn 20 nhân viên y tế có tiếp xúc với người tiếp xúc với BN 243 cũng đã được BV yêu cầu cách ly tại nhà.

Ông Ánh cho biết thêm: "Hiện bệnh viện đang hoạt động bình thường với quy trình đón tiếp bệnh nhân nghiêm ngặt phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Đồng thời, BV đang tiếp tục rà soát lại một lần nữa thông qua camera của bệnh viện để xác định rõ ràng xem còn nhân viên y tế nào "vô tình" tiếp xúc với BN nhiễm Covid-19 số 243 mà chưa biết, để giải quyết triệt để".

Tại BV Phụ sản Hà Nội, ngay trong ngày hôm qua CDC Hà Nội đã có mặt phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh Covid-19.

Được biết lịch trình đi lại của BN 243 khá phức tạp, trong đó có việc đưa người nhà đi khám tại BV Phụ sản Hà Nội ngày 4/4. Tuy nhiên khi khai báo y tế do người đàn ông này đã qua 14 ngày kể từ khi đến BV Bạch Mai, khi khai báo y tế đánh ô “không” đến vùng có dịch tễ, nên đã "lọt" vào BV.

Hơn nữa, trước khi công bố ca bệnh 1 ngày (ngày 5/4), bệnh nhân này có quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, do đó số nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Đến ngày 6/4, bệnh nhân 243 có thông báo xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 và cơ quan chức năng đã thông báo cho BV Phụ sản HN.

Được biết, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, toàn bộ số nhân viên y tế này vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.