Y tế

Kết quả xét nghiệm 8 người tiếp xúc gần với tử tù mắc Covid-19 vượt ngục

17/07/2021, 18:28

Công an xác định, có ít nhất 8 người tiếp xúc gần với tử tù mắc Covid-19 vượt ngục, và đã tổ chức test nhanh tất cả những người này.

Liên quan đến vụ tử tù Nguyễn Kim An (26 tuổi, quê Bình Thuận) là đối tượng mắc Covid-19 vượt ngục đã bị bắt khi đối tượng lẩn trốn trên địa bàn thành phố Thủ Đức, ngành chức năng TP.HCM xác định 8 người tiếp xúc gần với An.

img

Ít nhất 8 người tiếp xúc gần với An đều có kết quả âm tính

8 người gồm các trinh sát của Phòng PC02 Công an TP.HCM và người dân tham gia bắt đối tượng tại phường Hiệp Bình Phước. Tất cả 8 người này đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, đang bị cách ly chờ theo dõi.

Công an yêu cầu người dân tiếp xúc gần với đối tượng đến ngay cơ sở y tế địa phương để xét nghiệm, cách ly theo quy định. Do đó, có một số người đã cung cấp thông tin giá trị và chấp hành xét nghiệm, cách ly.

Bên cạnh đó, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã yêu cầu Trại tạm giam Chí Hoà và những cá nhân liên quan báo cáo giải trình, để xảy ra việc tử tù bỏ trốn. Từ đó, Công an TP xem xét hình thức kỷ luật, xử lý.

img

Camera ghi lại cảnh An đi lang thang.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Nguyễn Kim An và anh L.V. Đ. (26 tuổi) học cùng lớp tại trường trung cấp nghề ở TP.HCM. Tối 25/2/2014, do có âm mưu cướp xe máy của bạn, An mua một vỉ thuốc an thần rồi hẹn anh Đ. đi uống nước tại quán cà phê.

Tại đây, An pha vỉ thuốc vào nước đưa Đ. uống, thấy đắng nên Đ. nhổ nước ra ngoài.

Tối 26/2/2014, An hẹn Đ. đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình chơi rồi đưa chai nước trà xanh pha thuốc an thần cho nạn nhân uống. Khi nạn nhân ngủ, An trói Đ. cho vào bao tải mang đến cầu Phú Mỹ ném xuống sông Sài Gòn.

Sợ bị phát hiện, An dùng điện thoại của Đ. gọi điện cho mẹ nạn nhân và bịa chuyện bạn bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

An mua sim rác nhắn tin cho mẹ Đ. đe dọa không được báo công an, nói rằng nạn nhân đi xa, không về nhà nữa. Để tránh sự nghi ngờ, An thường xuyên đến nhà động viên, an ủi người thân của bạn và nghe ngóng tình hình.

Ngày 4/3/2014, người dân thấy thi thể anh Đ. tại cảng Tân Thuận 2 nên báo công an. Đối tượng Nguyễn Kim An bị bắt ngay sau đó.

Ngày 21/9/2015, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Kim An phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Mới đây, An xác định mắc Covid-19 nên được đưa sang khu vực y tế để cách ly, điều trị. Ngày 13/7, lợi dụng sơ hở của người canh ngục, An đã bỏ trốn.

Hơn 1h sáng 16/7, các trinh sát Phòng PC02 đã bắt giữ An khi đối tượng lẩn trốn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.