Xã hội

Kết quả xét nghiệm 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Bình

07/04/2021, 12:54

Nhóm 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế Quảng Bình kiến nghị trục xuất.

img

Ảnh minh họa.

Sáng 7/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 9 trường hợp (5 nam và 4 nữ) người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Bình đều âm tính với Covid-19.

Cụ thể, nhóm đối tượng người Trung Quốc gồm: Trịnh Tân Hạo (SN 2003); Trịnh Minh (SN 1995); Hồ Binh (SN 1999); Lữ Tiểu Hồng (SN 1974); Đổng Quang Bình (SN 1981); Lưu Tuệ (SN 1993) Lưu Diễm Lệ (SN 1993); Tào Ngọc Thống (SN 1992); Tốn Thanh Vân (SN 1988).

Trước đó, ngành Y tế Quảng Bình nhận được thông tin có 9 đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Kết quả điều tra dịch tễ, ngày 1/4, cả 9 đối tượng này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái bằng cách đi riêng lẻ thành từng nhóm.

Ngày 2/4, các đối tượng trên đến Hà Nội vào 15h30’ cùng ngày, di chuyển vào tỉnh Quảng Bình bằng 2 xe taxi của hãng Mai Linh (không nhớ biển kiểm soát). Trên đường đi, các đối tượng không ghé chỗ nào.

Người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm (SN 1993, trú tại thôn Việt Yên, xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Lâm khai, được 1 người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê qua tài khoản Zalo đón các đối tượng người Trung Quốc tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza-Hà Nội để đưa vào Quảng Trị.

Khoảng 10h ngày 3/4, các đối tượng trên lưu trú tại 2 phòng của nhà nghỉ Nhật Huy ở TP Đồng Hới, trong thời gian lưu trú không có ai đi ra ngoài.

Vào lúc 0h10 ngày 5/4, các đối tượng di chuyển bằng ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ biển kiểm soát) tới khách sạn Bình Minh ở TP Đồng Hới.

Đối tượng Lâm có đi ra ngoài 2 lần và chỉ tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn; đến 23h cùng ngày tiếp xúc với 2 tài xế taxi để di chuyển vào Quảng Trị.

Hiện các đối tượng người Trung Quốc đều có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Các đơn vị y tế đã tiến hành phun khử khuẩn 2 khách sạn và xe taxi có liên quan.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng áp dụng các biện pháp trục xuất tất cả các trường hợp Trung Quốc nhập cảnh trái phép ra khỏi địa bàn tỉnh và lãnh thổ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.