Xã hội

Kết quả xét nghiệm, chi tiết lịch trình của người nữ từ Hải Dương về Cà Mau

03/02/2021, 11:27

Người nữ từ Hải Dương về Cà Mau đã được đưa đi cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm và chi tiết lịch trình.

img

Người phụ nữ từ Hải Dương về Cà Mau đã được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ngày 3/2, tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết, người phụ nữ từ Hải Dương về địa bàn tỉnh này đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Cụ thể, vào tháng 4/2020, chị P.C.Th. (SN 2000, ngụ ấp Cái Ngang, xã Hòa Thành, TP. Cà Mau, Cà Mau) đến tỉnh Hải Dương làm việc phục vụ quán giải trí (ở xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, Hải Dương).

Khoảng 9h ngày 26/1/2021, chị Th. thuê xe taxi đi từ Kinh Môn đến một khách sạn (cách sân bay Nội Bài khoảng 4km).

Lúc 14h55 ngày 31/1, chị Th. đi chuyến bay Vietjet 467 đến sân bay Cần Thơ lúc 17h30 cùng ngày.

Sau đó, chị Th. đón taxi về bến xe Cần Thơ rồi đi xe 51B-161.xx về Cái Ngang (TP. Cà Mau, Cà Mau). Đến 22h, được anh trai đón bằng xe máy về nhà tại ấp Cái Ngang, xã Hòa Thành, trong thời gian về nhà chị Th. chỉ tiếp xúc với 4 người trong gia đình.

Sau khi phát hiện có trường hợp người từ Hải Dương về địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả nêu trên.

Ngoài ra, qua xác minh xác định được có 23 người (có chị Th.) đi cùng trên chuyến xe 51B-161.xx từ Cần Thơ về Cà Mau.

Khi phát hiện, cơ quan chức năng đã cho khử khuẩn xe khách nói trên bằng hóa chất Clorine theo quy định. Đồng thời, Trung tâm Y tế TP. Cà Mau khẩn trương điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, thực hiện nhanh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế TP. Cà Mau phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau sẵn sàng phối hợp với các tỉnh liên quan truy vết, những người đi cùng chuyến máy bay, nhà xe, xe,... về địa phương để thực hiện biện pháp phòng tránh dịch Covid-19.

Liên quan đến tài xế taxi đưa chị Th. từ sân bay Cần Thơ đến bến xe khách trung tâm Cần Thơ, sáng 3/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, ngành chức năng đã tiến hành truy vết và tìm được tài xế xe taxi Mai Linh.

"Quá trình truy vết có 3 người tiếp xúc gần với chị Th., người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, nên những trường hợp tiếp xúc gần này chúng tôi chỉ tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà", ông Trúc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.