Đời sống

Kết quả xét nghiệm Corona nữ bệnh nhân từ Vũ Hán về Gia Lai ra sao?

04/02/2020, 11:45

Sở Y tế Gia Lai cho biết đã có kết quả xét nghiệm virus Corona đối với nữ bệnh nhân bị cách ly từ Vũ Hán về Gia Lai.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi thực hiện các bước cách ly nữ bệnh nhân nghi bị nhiễm virus Corona.

Sáng 4/2, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đã có kết quả xét nghiệm virus Corona đối với nữ bệnh nhân 34 tuổi từ Vũ Hán (Trung Quốc) về Gia Lai. "Tôi vừa nhận được kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) của nữ bệnh nhân này".

"Kết quả là âm tính. Đây kết luận cuối cùng", ông Hải nói đồng thời cho biết thêm, hiện ngành y tế vẫn tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Trước đó, người phụ nữ 34 tuổi trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Păh (Gia Lai) có lộ trình từ TP. Vũ Hán (Trung Quốc) trở về Gia Lai đón Tết Nguyên đán trong thời điểm dịch cúm do virus Corona bùng phát.

Theo lịch trình, ngày 21/1, người phụ nữ từ TP. Vũ Hán bay về Hà Nội, hôm sau bay về TP. Pleiku. Đến ngày 28/1, người phụ nữ này có các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi nên tự mua thuốc về uống và bệnh thuyên giảm. Sau khi có thông tin về dịch sốt virus Corona, người này cho biết đã tự cách ly.

Sau khi nắm thông tin về người dân tỉnh Gia Lai đi về từ trung tâm dịch sốt ở Vũ Hán, ngành Y tế tỉnh đã ngay lập tức tìm đến gia đình người này để nắm tình hình và thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch do nghi ngờ lây nhiễm virus Corona.

Đến 2/2, người phụ nữ về từ Vũ Hán này tiếp tục xuất hiện các triệu chứng sổ mũi không có biểu hiện sốt. Trước diễn biến sự việc, Sở Y tế Gia Lai lập tức đưa chị này đến khu vực cách ly đặc biệt tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi đồng thời lấy mẫu máu của bệnh nhân này gửi về Bệnh viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.