Y tế

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 85 cán bộ y tế liên quan đến BN 237 ra sao?

04/04/2020, 14:57

Thông tin từ 3 bệnh viện có liên quan đến BN nhiễm Covid-19 số 237 người Thụy Điển, tất cả các cán bộ y tế đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

img
Thông tin từ 3 bệnh viện có liên quan đến BN nhiễm Covid-19 số 237 người Thụy Điển, tất cả các cán bộ y tế đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chiều 4/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ vui mừng thông báo: "Tất cả cán bộ y tế thuộc F1, có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 237, người Thụy Điển đều đã được thông báo kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2".

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang cho hay: “Toàn bộ các bác sĩ khám, hộ lý, nhân viên vệ sinh, lái xe vận chuyển bệnh nhân đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2".

Còn tại BV Việt Pháp, cơ sở y tế đầu tiên bệnh nhân 237 thăm khám cũng đã thông thông báo: "Ngày 3/4/2020, Bệnh viện nhận được thông báo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương về kết quả dương tính với COVID-19 của trường hợp bệnh nhân 237 này. Ngay lập tức, Bệnh viện lập danh sách và cách ly các nhân viên y tế, điều dưỡng và hành chính khoa cấp cứu của Bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân. CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm ngay tại Bệnh viện và sáng nay, Bệnh viện nhận được thông báo tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy vậy, những nhân viên này đều được cách ly trong vòng 2 tuần, kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân”.

Bệnh nhân 237, nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển, đến Việt Nam từ cuối tháng 12/2019, di chuyển nhiều địa điểm như: Ninh Bình (17/3), quay lại Hà Nội từ 22/3 đến nay. Bệnh nhân bị ung thư máu (bạch cầu cấp). Ngày 26/3, bệnh nhân bị tai nạn và được chở vào BV Việt Pháp bằng xe cấp cứu 115, sau đó quay lại khách sạn.

Ngày 31/3, bệnh nhân bị chảy máu mũi nhiều, được người nhà đưa sang BV Đa khoa Đức Giang, được khám và chuyển đến Viện Huyết học và Truyền máu TƯ. Sáng 1/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.