Xã hội

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của ca test nhanh dương tính ở Bạc Liêu

17/06/2021, 10:17

Trường hợp dương tính qua test nhanh ở Bạc Liêu đã có kết quả xét nghiệm Covid-19.

img

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân (Bạc Liêu).

Ngày 17/6, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trường hợp dương tính qua test nhanh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, người này và các trường hợp được cho là F1, F2 cũng được cho nhà về từ chiều 15/6 và rạng sáng 16/6.

Trước đó, lúc 17h30 ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu (CDC Bạc Liêu) nhận được thông báo từ Bệnh viện Đa khoa An Giang tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho 133 nhân viên công ty Lộc Trời, chi nhánh Hồng Dân (Bạc Liêu).

Kết quả test nhanh có 1 trường hợp dương tính là chị N.T.D. (SN 1993, ngụ ấp Ninh An, Xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu), công nhân Công ty TNHH MTV Lộc Trời (ấp Ninh Thạnh 1, Xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân).

Điều tra nhanh, trong khoảng 1 tháng nay chị D. không di chuyển khỏi địa phương, không tiếp xúc với ai xung quanh, chỉ ở nhà cùng mẹ chồng, chồng và 2 con ở cùng địa chỉ.

Khoảng 3 tuần trước chồng chị D. có đến nhà Cậu dùng cơm cách nhà 200m, có tiếp xúc với 3 người trong gia đình, không có ai đi dâu khỏi địa phương.

Từ ngày 5/6 đến nay, hàng ngày chị D. chỉ đi làm việc rồi về nhà, chỉ tiếp xúc khoảng 15 người làm việc cùng công ty.

Thông tin điều tra nhanh từ phía công ty chị D. công tác chưa ghi nhận người công ty và khách đi từ nơi có dịch đến làm việc.

Đến khoảng 20h ngày 15/6, chị D. cùng chồng được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Hồng Dân và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Đến 23h30 ngày 15/6, CDC Bạc Liêu trả kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết cho thấy, có 156 người tiếp xúc với D. (trong đó, nhân viên công ty 145; ở chung nhà 4; anh chị em tiếp xúc gần 7).

Qua điều tra dịch tễ, hơn 1 tuần gần đây ghi nhận có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có về địa bàn huyện Hồng Dân, nên lãnh Công ty Lộc Trời (Hồng Dân) cho tất cả 133 công nhân cùng làm việc với chị D. lấy mẫu xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp test nhanh, kết quả chị D. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã giao cho Trun g tâm Y tế huyện Hồng Dân, bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm lại cho trường hợp test nhanh dương tính nêu trên.

Đồng thời, ra thông báo nhanh để kết thúc cách ly phong tỏa tại công ty Lộc Trời (Hồng Dân); sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế hay lấy mẫu khi những người tiếp xúc có biểu hiện sốt hoặc ho…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.