Y tế

Kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 55 người nhập cảnh từ Ý ra sao?

05/05/2020, 23:12

3 chuyên gia kỹ thuật cao và 52 người Việt Nam nhập cảnh vào Đà Nẵng từ Ý đã có kết quả xét nghiệm Covid-19.

img
Các chuyên gia Ý và 52 công dân Việt Nam được đưa đi cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng mới đây

Ngày 5/5, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản báo cáo UBND TP Đà Nẵng về công tác cách ly, can thiệp y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại TP Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng, ngày 18 và 21/4, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, các đơn vị ban ngành có liên quan đã tổ chức cách ly y tế tập trung đối với 3 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao và 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý; 3 chuyên gia dầu khí nhập cảnh từ Thái Lan.

Ngay khi những người này nhập cảnh sân bay Đà Nẵng lập tức được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệp xác định virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm của các chuyên gia và công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý nêu trên có 4 lần âm tính, đủ điều kiện hoàn thành quá trình cách ly tập trung. Còn 3 chuyên gia nhập cảnh từ Thái Lan đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, còn 1 lần chờ kết quả xét nghiệm.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết thêm, đã đề xuất UBND thành phố tiếp tục cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với người Việt Nam và người nước ngoài (kể cả chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao) nhập cảnh vào Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, cách ly tại cơ sở lưu trú hoặc nơi làm việc, cơ quan đại diện quốc tế đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, thành viên cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.