Y tế

Kết quả xét nghiệm F1, F2 liên quan chuyên gia Trung Quốc ở Yên Bái

02/05/2021, 11:04

Sở Y tế Yên Bái thông tin kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến chuyên gia Trung Quốc.

img

Yên Bái đóng cửa các quán hát, quán game và dịch vụ giải khát nhằm phòng chống covid-19.

Sáng 2/5, bà Lê Thị Hồng Vân, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết, đơn vị nhận được thông báo của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia người Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đó là: Khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ; thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn.

Bà Vân cho hay, khi nắm bắt được thông tin, đơn vị đã tiến hành tổ chức xác minh, truy vết các trường hợp liên quan. Kết quả tại tỉnh Yên Bái có 7 trường hợp F1 và 27 trường hợp F2.

Ngay sau đó, tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung ngay, lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2. Các trường hợp F2 đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tính đến nay, tỉnh Yên Bái ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 người là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 (cơ sở cách ly y tế tập trung). Hiện tại 5 trường hợp trên đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình hình sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh hiện có 31 trường hợp đang cách ly tập trung; cách ly tại nhà 48 trường hợp; theo dõi sức khỏe 144 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.