Xã hội

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của lái, phụ xe khách Nghệ An - Phú Thọ

15/02/2020, 12:21

Cả 2 lái xe và 2 phụ xe trên ô tô khách của nhà xe Vinh Chung không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm covid-19.

img
Cơ quan chức năng xác định không có người nhiễm virus covid-19 trên chiếc xe khách từ Phú Thọ đi Nghệ An

Ngày 15/2, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 13/2, đơn vị liên tiếp nhận thông tin về việc báo cáo hiện tượng nghi lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên ô tô khách 29B-203.91 chạy tuyến Bến xe Cửa Lò, Nghệ An - Bến xe Việt Trì, Phú Thọ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã thống nhất cùng Sở GTVT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì phối hợp Ban Quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh thông tin và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cần thiết, kịp thời.

Qua kết quả điều tra, xác minh thông tin trên là không đúng sự thật. Trên chuyến xe BKS 29B-203.91 di chuyển ngày 1/2/2020 từ Việt Trì vào Cửa Lò không có bệnh nhân nhiễm covid-19 như thông tin người dân cung cấp. 2 lái xe và 2 phụ xe trên ô tô khách trên tới nay vẫn không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm covid-19.

Đồng thời, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì giải thích, tư vấn cho 19 người (trước đó được cách ly, theo dõi như những người tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế) để chấm dứt cách ly tại nơi cư trú.

Cùng ngày, ông Trần Minh Thành, Tổng giám đốc Công ty CP bến xe Nghệ An cũng cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của lái xe, phụ xe âm tính với virus cơ quan chức năng đã gỡ bỏ lệnh đình chỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.