Y tế

Kết quả XN những người tại Hà Nội liên quan ca Covid-19 ở Hải Dương ra sao?

28/01/2021, 11:34

CDC Hà Nội vừa thông báo kết quả xét nghiệm các ca tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương được phát hiện nhiễm tại Nhật.

img

Các ca tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương được phát hiện nhiễm tại Nhật, có kết quả ban đầu âm tính

Ngày 28/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết: "Các ca có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương được phát hiện nhiễm tại Nhật, đã được cách ly và xét nghiệm. Kết quả ban đầu là âm tính".

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin N.T.G. (là công nhân, sinh năm 1989), trú tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh tại Osaka (Nhật Bản), CDC Hà Nội và các đơn vị đã xác minh được khoảng 20 trường hợp F1.

Cụ thể, tại quận Hà Đông ghi nhận một trường hợp F1 là anh trai của G. Người này có tham gia buổi liên hoan chia tay tại Hải Dương ngày 15/1 và có gặp cô tại sân bay Nội Bài ngày 16/1.

Tại huyện Thanh Trì, có 11 trường hợp F1 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) là nhân viên tiếp đón, khám sàng lọc và trực tiếp lấy mẫu ngoáy họng cho G. trước khi xuất cảnh.

Tại quận Hai Bà Trưng, 8 trường hợp F1 tại Công ty xuất khẩu lao động số 65 Lạc Trung.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, xử lý dịch đối với những nơi mà người xuất cảnh dương tính với SARS-CoV-2 ở Hải Dương có tiếp xúc.

Được biết, sáng 15/1, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long - Hà Nội và có kết quả âm tính.

Ngày 16/1, chị G. đến sân bay Nội Bài bằng xe gia đình thuê. Chuyến xe này có 8 người đi cùng, kể cả lái xe.

Ngày 17/1, tại sân bay Kansai - Osaka (Nhật Bản), chị G được lấy mẫu và xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận thông tin phản hồi từ Nhật, phía Việt Nam đã khoang vùng, kiểm soát và sáng 28/1, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã công bố ca bệnh 1552 - là người tiếp gần trước khi chị G. xuất cảnh sang Nhật.

Liên quan đến thông tin 1 ca nghi ngờ mắc Covid-19 tại Quảng Ninh có hộ khẩu tại Hà Nội, ông Tuấn cho biết, CDC Hà Nội hiện đang phối hợp với CDC Quảng Ninh nắm thông tin lịch trình, để có phương án truy vết, khoanh vùng nếu ca bệnh này có mặt ở Hà Nội trong thời gian vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.