An ninh hình sự

Két sắt nhà chùa bị phá, 200 triệu tiền công đức biến mất

19/10/2016, 18:15
image

Trong đêm tối kẻ trộm đã phá cửa sổ đột nhập vào chùa lấy đi 200 triệu đồng từ két sắt.

IMG_20161016_195844_1---Copy

Tại hiện trường chiếc két sắt bị cạy phá.

Chiều 19/10, Đại đức Thích Châu Phong, trụ trì chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, nhà chùa vừa bị kẻ gian đột nhập phá két sắt lấy đi số tiền công đức lên đến hơn 200 triệu đồng.

Theo  đó, chiều 15/10, sau khi làm lễ tại chùa, Đại đức Thích Châu Phong rời khỏi chùa để đi làm lễ cho phật tử. Đêm đó trời mưa to, chùa có 2 chú tiểu và 1 cư sỹ ở lại. Sau khi kiểm tra an ninh lúc 23h đêm, thấy không có vấn đề gì, mọi người đi ngủ. Đến chiều 16/10, Đại đức Thích Châu Phong trở về chùa, phát hiện phòng ở của mình bị kẻ gian phá cửa sổ, đột nhập vào phòng phá két sắt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà chùa đã nhanh chóng báo với chính quyền địa phương. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thấy cửa sổ bị bẻ gãy 3 song sắt; két sắt bị đục phá mặt trước.

>>> Xem thêm video: Vụ trộm 500 cây vàng

Hiện trường có một chiếc mỏ lết để lại. Nhà chùa cho biết tổng số tiền trong két sắt bị kẻ gian lấy là trên 200 triệu đồng.

Được biết, số tiền trên do các phật tử trong và ngoài tỉnh công đức và một phần do nhà chùa đi mượn về để chuẩn bị trả tiền xây dựng một số công trình của chùa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.