Hồ sơ tài liệu

Kết thúc kiểm lại phiếu tại Wisconsin, ông Donald Trump vẫn thắng

13/12/2016, 09:41
image

Bang Wisconsin (Mỹ) đã hoàn tất kiểm lại phiếu và chiến thắng vẫn thuộc về ông Donald Trump.

Tân Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ Dona

 Bang Wisconsin (Mỹ) đã hoàn tất kiểm lại phiếu và chiến thắng vẫn thuộc về ông Donald Trump

Ngày 12/12, bang Wisconsin kết thúc kiểm lại phiếu theo yêu cầu của Đảng Xanh. Sau khi kiểm lại gần 3 triệu phiếu, kết quả, ông Donald Trump vẫn đánh bại bà Hillary Clinton khi có số phiếu cao hơn 22.000 phiếu. Thậm chí, vị tỷ phú còn nhận thêm được 131 phiếu, tăng 0,06% so với kết quả ban đầu.

Ngay sau khi biết kết quả, ông Donald Trump đăng tải trên Twitter tuyên bố chiến thắng: "Kết qủa kiểm phiếu lại bang Wisconsin đã rõ. Đoán xem, chúng ta vừa nhận thêm được 131 phiếu nữa. Bây giờ, Đảng Dân chủ và đảng Xanh có thể ngừng mưu đồ kiểm phiếu lại được rồi". 

Cùng ngày, một toà án liên bang bác bỏ yêu cầu kiểm lại phiếu của đảng Xanh tại bang Pennsylvania. Sau đó, bang Pennsylvania xác nhận kết quả bỏ phiếu tại bang hôm 8/11, khẳng định chiến thắng thuộc về ông Trump khi số phiếu của ông vượt bà Clinton hơn 44.000 phiếu.

Thẩm phán liên bang Paul Diamond khẳng định: “đơn kiện của đảng Xanh thiếu chứng cứ” và “Không có bằng chứng cho thấy, tiến trình bầu cử tại bang Pennsylvania bị tấn công mạng” khiến kết quả bầu cử sai lệch. Tuy nhiên, luật sư của đảng Xanh thể hiện thất vọng vì quyết định trên nhưng chưa tuyên bố có kháng cáo. “Một điều rõ ràng là. Hệ thống bầu cử tại Pennsylvania không công bằng với cử tri. Cử tri không biết liệu phiếu bầu của họ có được kiểm hay không. Đó thực sự là vấn đề rất lớn” - luật sư này nói. 

Như vậy, sau nỗ lực kiểm phiếu lại của ứng viên đảng đối thủ tại ba bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvenia, ông Donald Trump vẫn vững vàng với chiến thắng tại cuộc bầu cử ngày 8/11 vừa qua.

>>>> Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.