Thông tin doanh nghiệp

Kết thúc quý I năm 2021, lợi nhuận Kienlongbank đạt 702,62 tỷ đồng

22/04/2021, 09:32

Ngày 20/4/2021, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã đăng tải Báo cáo tài chính quý I năm 2021.

img

Kienlongbank định hướng phát triển theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa và tiến đến việc xây dựng ngân hàng số

Tính đến ngày 31/3/2021, tỷ lệ nợ xấu của Kienlongbank là 1,19%, giảm 3,22% so với tỷ lệ nợ xấu ngày 31/12/2020. Lãi phải thu là 509 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ lãi phải thu/tổng tài sản là 0,82% và tỷ lệ lãi phải thu/tổng dư nợ là 1,42%.

Về kết quả hoạt động kinh doanh quý I năm 2021, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Kienlongbank đạt 702,62 tỷ đồng. Theo trình bày của bà Trần Tuấn Anh - Tổng giám đốc Ngân hàng, nguyên nhân chủ yếu làm cho lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng cao là do trong quý I năm 2021 Ngân hàng đã phối hợp với khách hàng xử lý toàn bộ tài sản bảo đảm, hoàn thành việc thu hồi nợ gốc và lãi phải thu của các khoản vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB) theo Phương án cơ cấu lại Kienlongbank gắn với xử lý nợ xấu đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Với kết quả đạt được khả quan ngay từ những tháng đầu năm, Kienlongbank đã đặt ra các mục tiêu chủ yếu trong năm 2021 như sau: Tổng tài sản hợp nhất là 66.800 tỷ đồng (tăng 16,62%); tổng nguồn vốn huy động là 59.400 tỷ đồng (tăng 14,08%); tổng dư nợ cấp tín dụng là 44.600 tỷ đồng (tăng 28,47%); lợi nhuận trước thuế là 1.000 tỷ đồng; mạng lưới chi nhánh, phòng dịch trên cả nước là 152 điểm giao dịch (tăng 18 đơn vị). Ngân hàng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản lý rủi ro; gia tăng thu nhập từ dịch vụ phi tín dụng; nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, đẩy mạnh phát triển ngân hàng số theo định hướng chiến lược của Kienlongbank giai đoạn 2021 - 2025.

img

Bên cạnh đó, với định hướng đưa Kienlongbank ngày càng phát triển lớn mạnh theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa và tiến đến việc xây dựng ngân hàng số, Kienlongbank dự kiến bổ sung thêm tên viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng thành Kienlongbank và/hoặc KSBank với những ý nghĩa như sau:

- Là một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất trên nền tảng số, được khách hàng ưu tiên lựa chọn cho mọi nhu cầu tài chính, là định chế tài chính hàng đầu mang khát vọng cho một Việt Nam cường thịnh.

- Là đối tác tài chính tin cậy và thân thiết nhất của khách hàng bằng các giải pháp tư vấn linh hoạt, bằng bản lĩnh đồng hành, năng lực đổi mới và kiến tạo nên những hệ sinh thái kết nối giá trị dựa trên nền tảng số tiên tiến.

- Góp phần đưa hình ảnh Kienlongbank đến gần hơn với khách hàng, đồng thời thể hiện Kienlongbank sẵn sàng thay đổi để phát triển.

- Thành phần cấu thành nên tên viết tắt bằng tiếng Anh:

Được lựa chọn từ các chữ của tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài hiện tại là KIEN LONG COMMERCIAL JOINT STOCK BANK.

- K: Kiên Long

- S: Thể hiện các ý nghĩa

+ Biểu tượng bản đồ Việt Nam: Tình yêu đất nước quê hương và khát vọng cho sự cường thịnh của Việt Nam.

+ Biểu tượng Rồng (Long) phun châu nhả ngọc: Những giá trị thực cho khách hàng, nhân viên, cổ đông và đóng góp thiết thực cho cộng đồng, đất nước.

img

Kế hoạch kinh doanh năm 2021, bổ sung tên viết tắt bằng tiếng Anh và các nội dung quan trọng khác sẽ được HĐQT Kienlongbank trình cổ đông thông qua tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 29/4/2021 tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục chuẩn hóa mạng lưới hoạt động cũng như đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh phù hợp với định hướng chiến lược phát triển, Kienlongbank sẽ lựa chọn những địa điểm tốt, giá cả hợp lý, ổn định lâu dài để sắp xếp mạng lưới hiệu quả.

Trong tháng 4 năm 2021, Kienlongbank sẽ chuyển địa điểm hoạt động 3 Phòng giao dịch (PGD) tại Hà Nội, bao gồm: PGD Phạm Hùng, PGD Đông Đô và PGD Tây Hồ.

Dịp này, Kienlongbank sẽ ra mắt hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) lần đầu tiên áp dụng tại Ngân hàng với mong muốn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, mang lại nhiều tiện ích trong giao dịch, đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng. STM đáp ứng đầy đủ các tính năng, tiện ích của máy ATM thông thường, trong đó điểm khác biệt là giúp khách hàng có thể nộp tiền trực tiếp qua STM mà không phải thông qua quầy giao dịch và nhiều đặc tính ưu việt khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.