Hồ sơ tài liệu

Kết thúc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trong 2 tuần nữa

06/01/2017, 16:43
image

Chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines (MAS) bị mất tích sẽ ngừng sau 2 tuần nữa.

chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệ

Chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) bị mất tích sẽ ngừng sau 2 tuần nữa

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh thân nhân hành khách trên chiếc máy bay xấu số MH370 yêu cầu giới chức Malaysia tiếp tục chiến dịch tìm kiếm. Theo ông Liow Tiong Lai 2 tuần tới sẽ là giai đoạn tìm kiếm cuối cùng và hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay xấu số trong thời gian này.

Trong khi đó, thân nhân các hành khách trên chiếc máy bay mất tích yêu cầu giới chức Malaysia tiếp tục công việc tìm kiếm và xem xét các biện pháp trước khi ngừng chiến dịch tìm kiếm.

Trước đó, các nhà chức trách cho biết việc tìm kiếm sẽ kết thúc vào đầu năm 2017. Hiện các tàu tìm kiếm đang rà soát lần cuối ở Nam Ấn Độ Dương trên phạm vi 12.000km2. Các điều tra ban đầu nghiêng về giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Hai năm qua, các cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu là cuộc tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không; nhưng đến nay vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này, cho dù một số mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy.

Tháng trước Cục An toàn vận tải Australia cho biết nhiều khả năng MH370 không nằm trong phạm vi tìm kiếm hiện nay mà dịch lên phía Bắc. Chúng tôi không thể tìm kiếm trên những giả định. Chúng ta cần những đầu mối đáng tin cậy để tiếp tục việc tìm kiếm, ông Liow trả lời khi được hỏi về khả năng mở rộng tìm kiếm lên phía bắc.

Chuyến bay MH370 bị mất tích ngày 8/3/2014, khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Xem thêm video mảnh vỡ của máy bay MH370 trên đảo Reunion 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.