Showbiz

Kêu gọi du khách không đến Việt Nam, Trúc Nhân bị ném đá

15/03/2016, 08:38

Bên cạnh những ý kiến cho rằng Trúc Nhân không yêu nước, vẫn có những người ủng hộ lời kêu gọi của anh.

tn2_qadz
Ca sĩ Trúc Nhân đã nhận được những phản ứng trái chiều khi kêu gọi du khách nước ngoài đừng đến Việt Nam du lịch

Cần xin lỗi vì lời kêu gọi nông nổi

Những ngày qua, phát ngôn gây tranh cãi của ca sĩ Trúc Nhân khi kêu gọi du khách nước ngoài đừng đến Việt Nam du lịch đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Đã có rất nhiều ý kiến của bạn đọc gửi đến Báo Giao thông bày tỏ sự không đồng tình và khẳng định với tư cách là một người nổi tiếng, lời kêu gọi của Trúc Nhân là tiêu cực, không mang tính xây dựng.

Bạn Huynh Thi Nghia bình luận: “Trúc Nhân nói thiếu suy nghĩ, chỉ để cho nhiều người tức giận, thiếu thiện cảm. Cướp giật, ai cũng bức xúc cả. Các ngành chức năng và nhân dân cũng đang nỗ lực phòng chống tệ nạn này. Lời kêu gọi "Bạn ơi, đừng đến quê hương chúng tôi" thiếu chín chắn kia làm cho người ta hiểu xấu về quê hương đất nước. Nên rút lại lời nói, xin lỗi mọi người!”

Nick name Sao Hôm còn bày tỏ nghi ngờ phải chăng “Trúc Nhân muốn tạo scandal để nổi tiếng?”.

Bức xúc hơn, độc giả Mr Minh còn cho rằng Trúc Nhân không yêu nước và kêu gọi mọi người “tẩy chay ca sĩ Trúc Nhân”.

truc-nhan-keu-goi-khach-du-lich-khong-den-viet-nam
Trúc Nhân chia sẻ hình ảnh du khách bị cướp giật giữa trung tâm TP.HCM

Trúc Nhân có lý, khách nước ngoài thực sự không đến... Việt Nam?

Tuy nhiên, bên cạnh những phản ứng trái chiều cũng có những ý kiến cảm thông với Trúc Nhân, cho rằng lời kêu gọi của nam ca sĩ trẻ là do quá bức xúc trước nạn cướp giật ở nước ta chứ không có ý xấu.

Bạn Tuệ Lâm nhận định: “Tôi nghĩ rằng lời kêu gọi của Trúc Nhân chỉ bột phát, thiếu bình tĩnh, do bức xúc về nạn cướp giật hiện nay, cũng bởi vì Trúc Nhân tuổi còn trẻ, chưa nhận thức đầy đủ và toàn diện và tác hại về lời nói của mình…”.

Và đặc biệt, vẫn có những quan điểm cho rằng lời kêu gọi của Trúc Nhân không phải là không có lý.

Độc giả Tran Khoan chia sẻ: “Một khi không đảm bảo được an ninh cho khách, thì cũng chẳng nên khuyến khích họ đến du lịch làm gì chỉ làm xấu thêm hình ảnh đất nước. Chưa đến họ còn nghi ngờ chứ đến rồi thì họ càng khẳng định”.

Đồng quan điểm, nick name Nqt LossLess bày tỏ: "Tôi nghĩ đó là phát ngôn của một người trẻ Việt Nam có suy nghĩ. Nó giống như mỗi con người chúng ta thôi, có khi nào bạn "mời bạn" của mình đến nhà chơi mà để nhà cửa bộn bề nhếch nhác không? Hãy "quét dọn nhà cửa" của mình thật chỉn chu, khi thiếp đãi bạn bè quốc tế đến với chúng ta”.

Trước đó, vào ngày 13/3, ca sĩ Trúc Nhân đã chia sẻ một bài viết và hình ảnh 2 du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và mất hết tiền, visa.

Theo đó, 2 du khách người châu Âu (một nam, một nữ) đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh, hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân, TP.HCM thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy theo chiều ngược lại đã giật phăng giỏ xách của cô gái đang đeo trên vai. Sau đó, nữ du khách nước ngoài ngồi sụp xuống và khóc thét.

Sau bài chia sẻ của mình, ca sĩ Trúc Nhân viết: Bạn ơi! Đừng đến quê hương chúng tôi!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.