Giao thông

Kêu gọi nguồn lực đầu tư xây dựng tượng đài GTVT cầu Gianh

12/11/2018, 17:00

Công đoàn GTVT vận động các đơn vị ủng hộ đầu tư cụm tượng đài GTVT phía nam cầu Gianh, tỉnh Quảng Bình.

mau-phac-thao-tuong-dai-GTVT-cau-Gianh

Mẫu phác thảo đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo tượng đài GTVT phía nam cầu Gianh, sau khi chỉnh sửa, hoàn thiện sẽ được tổ chức thi công trên thực tế

Công đoàn GTVT VN vừa có văn bản đề nghị các công đoàn trực thuộc phối hợp với cơ quan chuyên môn kêu gọi nguồn lực, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để đầu tư xây dựng cụm tượng đài GTVT phía nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, chủ trương đầu tư xây dựng cụm tượng đài GTVT phía nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã được tỉnh Quảng Bình đề xuất và Bộ GTVT đồng ý từ năm 2015. Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, nhằm ghi dấu những chiến công, sự cống hiến, hi sinh của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ GTVT trên tuyến lửa Quảng Bình trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; góp phần vào giáo dục truyền thống cách mạng của ngành GTVT nói riêng và nhân dân cả nước nói chung; thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Công trình do tỉnh Quảng Bình ra quyết định đầu tư, Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư, cơ quan quản lý khai thác là Công đoàn ngành GTVT Quảng Bình. Công trình có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 69 tỷ đồng, được thực hiện bằng vốn xã hội hóa và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang cho biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án như xác định vị trí, quỹ đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tượng đài, phê duyệt đề cương dự án, tổ chức thi sáng tác mẫu phác thảo và phê duyệt mẫu phác thảo tượng đài.

“Hiện tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục triển khai các bước tiếp theo theo các quy định pháp luật về hoạt động mỹ thuật và xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, đến nay nguồn vốn cho thực hiện dự án còn rất hạn hẹp, vì vậy tỉnh đang tích cực kêu gọi xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư công trình. Trong đó, có các nguồn lực, sự ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT”, ông Quang cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.