Thế giới

"Kêu gọi sớm nối lại tập trận với Mỹ là vi phạm chủ quyền"

11/02/2018, 06:16

Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ lời kêu gọi nhanh chóng nối lại cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc với Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bác bỏ lời kêu gọi nhanh chóng nối lại các cuộc tập trận quân sự chung của Hàn Quốc với Mỹ từ Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết ngày 10/2.

Khi bác bỏ, ông Moon gọi hành động đó là vi phạm chủ quyền của Hàn Quốc – một quan chức từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Trước đó nhà lãnh đạo Nhật Bản đưa ra lời kêu gọi trong Hội nghị Song phương tổ chức tại Yongpyeong, cách thủ đô Seoul khoảng 200km về phía Đông, trong đó, ông Abe nhấn mạnh cần phải thực hiện điều mà ông gọi là sự thay đổi thực sự trong hành vi của Triều Tiên và cho rằng, đây không phải lúc Seoul và Washington trì hoãn các cuộc tập trận quân sự chung.

 “Tôi hiểu, điều mà ông Abe nói là không nên trì hoãn các cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc-Mỹ cho đến khi tiến trình phi hạt nhân hoá Triều Tiên được thực hiện. Tuy nhiên, đó là vấn đề thuộc chủ quyền của chúng tôi và can thiệp vào công việc nội bộ” – ông Moon nói.

Trong khi đó, cùng ngày, ông Moon bỏ ngỏ khả năng sẽ tới thăm Bình Nhưỡng theo lời mời của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un song ông không quên nhấn mạnh việc Triều Tiên cần phải nối lại đàm phán với Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.