Xã hội

“Khá bảnh” và nỗi lo chệch chuẩn

30/03/2019, 07:18

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng khi thấy con em mình theo dõi Khá "bảnh" - một hiện tượng mạng như thần tượng.

img
Nhóm Khá “bảnh” dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Một bức ảnh của Ngô Bá Khá (thường xuất hiện dưới cái tên “Khá bảnh”) trên mạng xã hội có sức hút hàng chục nghìn like (lượt ưa thích), dù đó là bức ảnh cậu thanh niên này cùng bạn bè đứng dàn hàng ngang trên cao tốc chụp ảnh. Một hành vi phạm luật sau đó đã bị CSGT phạt 5,5 triệu đồng, tước GPLX 5,5 tháng.

Hiện tượng này dấy lên sự lo ngại về sức ảnh hưởng của những nhân vật có hành vi chệch chuẩn với giới trẻ. Dưới các bài viết liên quan tới Ngô Bá Khá trên Báo Giao thông, nhiều bạn đọc bày tỏ sự bất ngờ và lo lắng khi con em mình cũng biết và theo dõi cậu thanh niên này trên facebook.

Bạn đọc Minh Anh bình luận: “Tôi bị sốc khi thấy có vài chục nghìn lượt like một tấm ảnh hay một video của cậu này trên mạng xã hội. Nào là đứng ngang ngược giữa đường cao tốc, nào là bực mình thì đốt xe. Thậm chí một bức ảnh kèm lời mời cùng ăn và xả stress cũng có tới vài trăm bình luận mong muốn được ăn tối cùng cậu này. Chả nhẽ giới trẻ giờ không còn thần tượng hay điều gì đáng học hỏi hay sao”.

Bạn đọc Hoàng Thắng viết: “Một đời sống buông thả với nhiều hành vi phát ngôn thiếu chuẩn mực có vẻ lại thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Tôi quá lo khi thấy con mình cũng theo dõi cậu này trên mạng xã hội. Có quá nhiều khoảng tối của bọn trẻ mà chúng ta chưa hiểu hết”.

Bạn đọc Hoài An lập tức đưa ra lời giải thích: “Lượt theo dõi rất nhiều nhưng lượt like và hâm mộ của Khá bảnh không cao. Các bậc phụ huynh đừng vội lo lắng, cấm đoán hay mắng con trẻ nếu thấy chúng xem video của Khá bảnh. Hãy cùng con xem và chỉ cho chúng thấy những hành vi đó không nên làm theo”.

Cùng quan điểm này, nhiều bạn đọc khác cho rằng, khi Facebook, Youtube chưa có công cụ kiểm soát các video có nội dung xấu, chính bố mẹ là là gác chắn hiệu quả nhất.

“Càng cấm đoán, bọn trẻ càng tò mò và những thứ ít thấy trong cuộc sống thường ngày luôn có sức hút nhất định, kể cả sự chệch chuẩn như hiện tượng Khá bảnh. Hãy vui cười cùng bọn trẻ và khéo léo chỉ ra cho chúng thấy cái kết của những hành vi này. Cũng tốt thôi nếu qua đó, con bạn biết là không dừng đỗ ô tô ăn uống, chụp ảnh trên cao tốc”, bạn đọc Tuyết An phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.