Thời sự Quốc tế

Khả năng bí mật chụp ảnh chủ nhân của smartphone là có thật

13/12/2020, 09:03

Chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra cẩn thận các yêu cầu của ứng dụng để tuân thủ chức năng của nó.

img

Hãy thận trọng với smartphone và các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Báo Sputnik của Nga đưa tin, điện thoại thông minh có thể bí mật chụp ảnh hoặc quay video người chủ sở hữu và gửi những đoạn ghi âm này qua Internet nếu nó bị nhiễm virus.

Đây là nhận định của nhà phân tích - nghiên cứu các sản phẩm kỹ thuật số Elvina Nasibulina, của Cơ quan nhà nước kiểm tra chất lượng (Roskachestvo), trong một cuộc phỏng vấn với trang Prime.

“Virus có thể xâm nhập vào điện thoại dưới hình thức ngụy trang. Ví dụ, dưới vỏ bọc của một ứng dụng vô hại yêu cầu người dùng cấp các quyền nâng cao hơn mức thực sự cần” - cô Elvina Nasibulina giải thích và nói thêm trong trường hợp này, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào camera và truyền dữ liệu.

Để tránh điều này, chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra cẩn thận các yêu cầu của ứng dụng để tuân thủ chức năng của nó, chỉ tải xuống mọi thứ từ các trang web chính thức (AppStore hoặc Google Play), không theo các liên kết đáng ngờ, không tải xuống nội dung vi phạm bản quyền và cài đặt chương trình chống virus.

Trước đó, chuyên gia cho biết cách tiện ích có thể theo dõi chủ sở hữu. Theo đó, điện thoại đọc rất nhiều thông tin, bao gồm cả về sở thích và quan tâm của một người.

Ví dụ, danh sách các khả năng của đồng hồ thông minh - thiết bị khá phổ biến hiện nay, bao gồm đọc trạng thái, nhịp tim, nhiệt độ của cơ thể người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.