Thế giới

Khả năng mở rộng TPP cho các nền kinh tế khác tham gia

22/05/2017, 09:24

Các Bộ trưởng và Thứ trưởng của các nước Australia, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, New Zeland, Malaysia, Peru, Singapore và Việt Nam...

31

Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh phát biểu tại diễn đàn sáng 21/5

Các Bộ trưởng và Thứ trưởng của các nước Australia, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, New Zeland, Malaysia, Peru, Singapore và Việt Nam nhấn mạnh về  khả năng mở rộng TPP cho các nền kinh tế khác tham gia nếu họ có thể chấp nhận các tiêu chuẩn cao của hiệp định.

Khả năng trên được đưa ra trong cuộc nhóm họp bên lề Hội nghị Bộ trưởng phụ trách thương mại (MRT) của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào ngày 21/5 tại Hà Nội để thảo luận về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Tại đây, các Bộ trưởng khẳng định lại kết quả cân bằng và tầm quan trọng về mặt kinh tế và chiến lược của TPP. Các Bộ trưởng cũng nhấn mạnh các nguyên tắc và tiêu chuẩn cao của Hiệp định TPP là cách để thúc đẩy hội nhập kinh tế trong khu vực, đóng góp tích cực vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các nước thành viên, tạo thêm cơ hội cho người lao động, các hộ gia đình, nông dân, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.