Thời sự Quốc tế

Khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Donbass

07/09/2022, 10:10

Trong thông báo gần đây, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chắc chắn sẽ tới thăm 2 khu vực tự xưng nằm trong Donbass.

Ngày 6/9, trao đổi với báo Izvestia, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định chắc chắn, Tổng thống Nga sẽ có chuyến thăm Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) khi thời điểm thích hợp.

Ông Peskov cũng cho biết Moscow có nhiều “kế hoạch rất lớn” để tái thiết Donbass, vùng chiến sự chính trong cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraine và dẫn ra "nhiều hoạt động xây dựng, vận hành các cơ sở mới".

"Nga đang rất nỗ lực để khôi phục các hệ thống thiết yếu như đường ống nước, cung cấp năng lượng, cơ sở xã hội. Hàng nghìn người đang tham gia vào công tác này”, ông Peskov cho hay.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Kể từ khi chiến sự xảy ra tại Ukraine, đã có nhiều quan chức cấp cao nhất của Moscow tới thăm Donbass như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thăm quân đội Nga đang hoạt động tại DPR, LPR hồi tháng 7 và Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin đến thăm Lugansk cũng trong cùng tháng.

Nga đã công nhận độc lập đối với Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng từ hồi tháng 2. Vài ngày sau, Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine theo đề nghị từ lãnh đạo của 2 khu vực này.

Đến nay, 6 tháng sau khi chiến sự diễn ra, các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Lugansk và phần lớn khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.