Showbiz

Khắc Hưng xuống phong độ với “Như cái lò”?

23/08/2017, 18:19

Ca khúc “Như cái lò” do Khắc Hưng sáng tác nhận nhiều “gạch đá”, bị chỉ trích phản cảm và nghi ngờ đạo nhạc.

khachung

Ca khúc “Như cái lò” do Khắc Hưng sáng tác nhận nhiều “gạch đá”, bị chỉ trích phản cảm và nghi ngờ đạo nhạc.

Ngày 21/8, MV “Như cái lò” qua sự thể hiện của Huyền Sambi, có sự tham gia của Min và Erik ngay khi ra mắt đã gây chú ý bởi quá táo bạo. Ca khúc chủ đề là sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng, được viết trong những ngày Hà Nội nắng nóng lên tới hơn 40 độ.

Là tác giả của hàng loạt ca khúc ballad nổi tiếng như “Ánh nắng của anh”, “Sau tất cả”… nên ca khúc mới của Khắc Hưng khiến những khán giả yêu thích nhạc của anh khá “sốc”. Ca khúc mang chất nhạc điện tử với giai điệu khá bắt tai, lời bài hát được tối giản với một vài câu hát được lặp đi lặp lại, là cuộc đối thoại của một đôi trai gái trong ngày nắng nóng.

Trước khi sản phẩm đượcc hính thức ra mắt, Khắc Hưng đã dự đoán "số phận" đứa con tinh thần của mình. Anh viết trên trang cá nhân: "Đây là bài hát Hưng dành nhiều tình cảm nhất trong năm nay, và là một bài hát đánh dấu một bước ngoặt thay đổi trong phong cách âm nhạc của Hưng: giải phóng hơn, táo bạo hơn, và làm nhiều cái mà trước đây chưa bao giờ mình nghĩ tới. Chuẩn bị nhận gạch đá để xây nhà".

Quả thực, không ít người đánh giá, ca từ của ca khúc không mang nhiều ý nghĩa, thậm chí còn khá nhảm nhí giống như những ca khúc thảm họa trước đó là Oh my chuối.

khac-hungq-5

Nhạc sĩ Khắc Hưng

Và cũng như những lần trước, Khắc Hưng lại tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc. Nhiều khán giả đã tinh ý nhận ra sản phẩm này khá giống với Bass Down Low của DEV, phát hành năm 2010. Không chỉ beat nhạc, cách hát nói mà cả bối cảnh và vũ đạo của 2 MV cũng giống nhau.

Không dừng lại ở đó, MV ca khúc cũng bị chê phản cảm với những màn vũ đạo quá gợi cảm, táo bạo. Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng, MV nên gắn mác 18+. Khán giả có tên Vĩnh Hào bình luận: “MV debut của Sambi, và xin thông báo là đã có ấn tượng xấu với công chúng. MV nhìn khiêu dâm, nhất là đoạn cuối. Giọng ca cũng không phù hợp, chỉ có mỗi đoạn rap của Mr.T nghe ra hồn. Đây không phải là nổi loạn mà chẳng khác gì khiêu dâm trá hình”. Còn tài khoản có tên Huynh Khổng khẳng định: “Cái này như video khiêu dâm từ âm thanh, hình ảnh đến ngôn từ”.

“Cứ tưởng sẽ hay lắm cỡ như Ghen. Nhưng chẳng khác gì Oh My Chuối, nhảm nhí từ lời đến nhạc. Nghe phần hoà âm chán hơn Ghen rất nhiều, chưa kể lặp đi lặp lại một câu nói định tạo trend nhưng phản tác dụng vì nó khá khó chịu. Thất vọng về Khắc Hưng quá. Mình tin MV này sẽ nhận lượt dislike khủng, vì nó xứng đáng như thế khi làm nghệ thuật quá cẩu thả”, tài khoản BigBang in my heart nhận xét.

Hiện tại, MV vẫn tiếp tục là chủ đề tranh cãi của cộng đồng mạng. Trên Youtube, lượt dislike (không thích) của MV lên tới gần 10 nghìn lượt, trong khi lượt like (thích) chỉ hơn 6 nghìn lượt. Với tên tuổi của Khắc Hưng trong làng nhạc, sự đổi mới trong cách viết này của anh đã khiến nhiều khán giả tỏ ra khá thất vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.