Khắc phục 13 đoạn có nhiều điểm đen hư hỏng trên Quốc lộ 54

30/09/2022, 14:55

Sau khi hoàn thành, dự án góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân…

Từ nhiều năm qua, nhiều đoạn trên tuyến QL54 (đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long) xuống cấp nghiêm trọng.

img

Mặt đường nhỏ hẹp, trung bình chỉ rộng 5,5m. Trong khi mật độ phương tiện lưu thông dày đặc đã khiến tuyến đường bị “cày xới”, xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà"…

img

Trước tình trạng trên, vừa qua, Ban Quản lý dự án 8 (Tổng cục Đường bộ, thuộc Bộ GTVT) đã sửa các đoạn hư hỏng trên QL54.

img

Theo đó, dự án sửa chữa được triển khai trên 13 đoạn thuộc QL54 với tổng chiều dài khoảng 7km, đi qua địa bàn các huyện Bình Tân, Trà Ôn và thị xã Bình Minh của Vĩnh Long.

img

Kiểm tra mặt đường trước khi sửa chữa.

img

Ông Trần Nguyễn Tuấn Cảnh, Trưởng Tư vấn giám sát công trình cho biết, đây là 13 đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng nhất trên QL54. Các hạng mục được sửa chữa bao gồm: gia cố, nâng nền, thảm bê tông nhựa mới và thi công hệ thống thoát nước hai bên đường…Tổng kinh phí sửa chữa hơn 20 tỷ đồng.

img

Đến nay, dự án đạt tiến độ hơn 50%. Những ngày qua, do ảnh hưởng thời tiết xấu mưa nhiều, cùng với lưu lượng xe cộ qua lại quá đông, đã ảnh hưởng đến việc thi công. Tuy nhiên, các nhà thầu vẫn đang nỗ lực để đảm bảo tiến độ. Dự kiến đầu tháng 12 này sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

img

Theo ghi nhận của PV, đến nay, nhiều đoạn trên QL54 đã được thảm nhựa mới, mặt đường láng bon, không còn những ổ voi, ổ gà như trước.

img

Tài xế Trần Thanh Phong, cho biết, anh thường xuyên chở hàng về Trà Vinh qua QL54. Mỗi lần như vậy là một cực hình, đến nỗi chiếc xe tải thường xuyên bị gãy thùng do xe sụp ổ gà.

img

“Mấy ngày qua, nhiều đoạn trước đây là điểm đen về hư hỏng đã được sửa chữa, xe chạy rất thuận lợi. Tôi hy vọng toàn tuyến QL54 sẽ sớm được sửa chữa toàn diện”, anh Phong nói.

img

Ông Nguyễn Hoàng Dũng (62 tuổi, ở thị xã Bình Minh, có nhà dọc QL54) chia sẻ: “Chỗ này trước đây thường xảy ra tai nạn do đường quá xấu. Nay đã được sửa chữa, bà con mừng lắm. Sau khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân”.

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Vĩnh Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.4, cho biết: "Đối với tuyến QL54 qua địa phận Vĩnh Long hiện có 2 dự án đang được triển khai".

img

Thứ nhất là dự án sửa chữa như đã nêu ở trên, đoạn từ điểm giáp ranh giữa Đồng Tháp và Vĩnh Long đến Km 62 đi qua địa bàn 2 huyện Bình Minh và Bình Tân hiện do Ban Quản lý dự án 8 làm chủ đầu tư, và đang triển khai thực hiện.

img

Dự án thứ hai là khắc phục đảm bảo giao thông từ Km 62 đến Km 83 giai đoạn 1, đến nay đã hoàn thành. Vừa qua do ảnh hưởng của mưa bão nên một số hạng mục thuộc công trình đã bị hư hỏng. Trước tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ vừa chấp thuận triển khai dự án khắc phục giai đoạn 2…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.