Đô thị

Khắc phục bất cập điểm đầu cuối xe buýt sau phản ánh của Báo Giao thông

28/01/2021, 18:22

Bất cập về pano đầu cuối tuyến buýt số 90 của Hà Nội được khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Bất cập liên quan đến pano thông tin tại điểm đầu - cuối tuyến buýt số 90 (vùng khoanh đỏ trong ảnh) đã được khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội vừa phản hồi về việc khắc phục bất cập tại điểm đầu - cuối tuyến buýt số 90 (Hào Nam - Nội Bài) được Báo Giao thông phản ánh.

Văn bản do ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm này ký cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông về việc người dân đi xe buýt không quan sát thấy pano đầu cuối tuyến 90, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đã di chuyển pano này từ vỉa hè gần ga Cát Linh vào vị trí chính giữa nhà ga Cát Linh (tại vị trí đã được sơn kẻ vạch điểm dừng cho tuyến buýt số 90).

Tuy nhiên, tại vị trí đỗ đầu cuối tuyến buýt số 90 hiện tại đang có rất nhiều phương tiện xe con, taxi đỗ dưới lòng đường chiếm dụng vị trí đỗ của tuyến buýt, dẫn đến phương tiện của tuyến buýt này phải đỗ không đúng vị trí được bố trí, ảnh hưởng rất lớn đến ATGT tại khu vực và chất lượng dịch vụ xe buýt.

“Trước thực trạng đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đề nghị Thanh tra Sở GTVT, Công an quận Đống Đa kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện giao thông đỗ tại vị trí dừng, đỗ của xe buýt.

Đồng thời, thông tin tuyên truyền cho các phương tiện giao thông khác không đỗ lấn chiếm vị trí đỗ xe buýt tại Ga Cát Linh (Hào Nam) để đảm bảo ATGT tại khu vực”, văn bản nêu.

Trước đó, ngày 10/1/2021, Báo Giao thông đăng bài viết “Loay hoay tìm thông tin tại điểm đầu - cuối xe buýt số 90” phản ánh tình trạng nhiều người dân đi xe buýt số 90 bức xúc khi phải mỏi mắt đi tìm điểm đầu bến trong khu vực nội thành để tiếp cận tuyến buýt.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do biển báo điểm đầu bến của tuyến xe buýt này tại khu vực ga đường sắt Cát Linh cách điểm dừng xe đỗ tới 70-80m. Nếu không quan sát kỹ, người đi đường khó có thể nhận ra biển thông tin đầu bến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.