Giao thông

Khắc phục hằn lún QL1 Phan Thiết – Đồng Nai

14/05/2016, 15:13

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tăng thời gian thi công, làm cả ban đêm để khắc phục hằn lún.

chủ đầu tư cam kết khắc phục, sửa chữa các vị trí

Chủ đầu tư cam kết khắc phục, sửa chữa các vị trí bị hằn lún mặt đường hoàn thành trước 20/5/2016. Ảnh: TT

Sau khi một số cơ quan truyền thông phản ánh về tình trạng hằn lún mặt đường xảy ra tại dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai, Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình Tổng cục ĐBVN, Cục QLĐB IV, Ban QLDA1, 7 và nhà đầu tư dự án Tổng Công ty 319. Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị, cơ quan liên quan phải khẩn trương khắc phục tình trạng mặt đường hằn lún, hoàn thành trước 20/5/2016.

Liên quan đến công tác sửa mặt đường tại dự án, chiều nay (14/5) trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc chi nhánh BOT 319 Sông Phan - Tổng công ty 319 (nhà đầu tư) khẳng định: “Chúng tôi sẽ hoàn thành công tác khắc phục, sửa chữa các vị trí bị hằn lún mặt đường theo đúng yêu cầu về tiến độ của Bộ GTVT”.

Ông Dũng cho biết, ngay khi có thông tin phản ánh của cơ quan báo chí và công điện chỉ đạo của Bộ GTVT, ngày 12/5, Tổng công ty 319 đã yêu cầu các nhà thầu huy động, tập kết máy móc, nhân lực đến hiện trường tiến hành cào bóc những vị trí bị hằn lún. Riêng đoạn Km1793 – Km 1793+300 được các mũi thi công tập trung triển khai trước, do đây là đoạn đường cong, tập trung nhiều nút giao, đèn tín hiệu giao thông nên bị ảnh hưởng nặng nhất.

“Chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu cào bóc toàn bộ hai lớp bê tông nhựa bị hỏng, sau đó tiến hành thảm lại. Riêng lớp bê tông nhựa lớp trên (C12.5) được thảm bằng nhựa polymer nhằm tăng cường độ chịu tải cho mặt đường”, ông Dũng nói.

Đối với các vị trí hằn lún còn lại với chiều sâu vượt quá 2,5cm, theo xác định của đại diện nhà đầu tư mặt đường bê tông nhựa chủ yếu hư hỏng ở lớp trên. Các nhà thầu đang tiến hành cào bóc, sau đó thảm lại bê tông nhựa C12.5 để đảm bảo chất lượng công trình.

“Chúng tôi đang chỉ đạo các nhà thầu tăng cường thời gian thi công, làm cả ban đêm nhưng phải đảm bảo đúng quy trình về chất lượng. Trong quá trình thi công, sửa chữa phải có hệ thống cảnh giới để đảm bảo ATGT, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông do lỗi thi công”, ông Dũng nói và khẳng định, công tác sửa chữa, khắc phục hằn lún tại dự án sẽ hoàn thành trước 20/5/2016.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, tổng khối lượng mặt đường bị hằn lún cả hai làn xe trên toàn tuyến Phan Thiết – Đồng Nai khoảng 8.000 m2 và toàn bộ kinh phí khắc phục, sửa chữa sẽ do các nhà thầu chi trả do công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.