Đường bộ

Cà Mau: Khắc phục hư hỏng trên đường Nguyễn Trãi sau khi nước rút

16/11/2020, 21:10

Sau khi nước rút, đơn vị bảo trì đường bộ đã tiến hành khắc phục sửa chữa ngay hư hỏng mặt đường Nguyễn Trãi (thuộc tuyến QL63 qua Cà Mau).

img
Xe lu cán làm bằng phẳng mặt đường chờ thời tiết thuận lợi sẽ thảm nhựa nóng chắc chắn.

Ngày 16/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV.6 cho biết, đơn vị bảo trì đường bộ đang khẩn trương khắc phục, sửa chữa hư hỏng trên tuyến đường Nguyễn Trãi (thuộc tuyến QL63, đoạn qua địa bàn phường 9, TP. Cà Mau, Cà Mau).

Theo đó, sau khi nước rút, đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với đơn vị bảo trì, duy tu đường bộ tiến hành thi công đổ đá sô bồ, sau đó cho xe lu cán làm bằng phẳng mặt đường tại các vị trí hư hỏng lớn.

Đối với các vị trí còn ngập sâu, công nhân tiến hành cho đá dăm vào các bao tải rồi thả xuống, tạm thời làm bằng mặt đường để người dân tiện lưu thông, khi thời tiết thuận lợi, trời nắng hẳn, sẽ tiến hành thảm nhựa hoàn chỉnh mặt đường, để người dân đi lại được an toàn, thuận tiện đảm bảo ATGT, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng cử lực lượng tiến hành khai thông các cống rãnh, vệ sinh trên đường, để đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị.

img
Những ngày qua, thời tiết nắng trở lại, đơn vị bảo trì đang khẩn trương khắc phụ hưu hỏng trên tuyến đường Nguyễn Trãi (thuộc tuyến QL63 qua Cà Mau).

"Việc khắc phục, sửa chữa hư hỏng trên tuyến đường Nguyễn Trãi dự kiến sẽ được hoàn thành trước Tết 2021, để tạo điều kiện cho người dân đi lại được an toàn", ông Thanh cho hay.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, vừa qua, do mưa nhiều kết hợp thủy triều dâng cao, làm cho tuyến đường Nguyễn Trãi (dài hơn 2km) thuộc tuyến QL63 đi qua địa bàn phường 9, TP. Cà Mau bị ngập nặng, xuống cấp, hư hỏng, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi”, nhiều vị trí bong tróc mặt đường, xuất hiện đá dăm rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhất là vào ban đêm khi có mưa lớn, nước đọng thành vũng tại các “ổ gà, ổ voi” như một cái “bẫy chết người”, luôn là nỗi khiếp sợ của nhiều người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đoạn đường này.

>> Hình ảnh khắc phục, sửa chữa hư hỏng trên tuyến đường Nguyễn Trãi:

img
Những vị trí hư hỏng đã đang được xử lý khắc phục.
img
Một số điểm nước rút một phần được đổ đá tạo bằng mặt đường.
img
img
Những vị trí nước chưa rút hẳn, còn ngập sâu sẽ được thả các bao đá để làm bằng phẳng, giúp người dân tạm thời lưu thông qua lại, chờ nước rút sẽ xử lý.
img
Đơn vị thi công đang rất khẩn trương khắc phục, sửa chữa để sớm tạo điều kiện cho người dân đi lại được an toàn, giao thông thuận tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.