• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Khắc phục ngay bất cập trên tuyến BOT QL1 qua Bạc Liêu

21/03/2018, 19:04

BOT Bạc Liêu cam kết sẽ khắc phục ngay những bất cập trên tuyến BOT QL1 qua Bạc Liêu để bảo đảm ATGT.

5bc27128ad1842461b09

Trạm thu giá BOT Bạc Liêu (tại Km 2171+200, thuộc xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến những bất cập tại đoạn QL1 qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu, do Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu (Công ty BOT Bạc Liêu) đầu tư và quản lý, có chiều dài 9km (từ Km 2169 đến Km 2178), ngày 20/3, trong buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia, về tình hình trật tự ATGT 2 tháng đầu năm 2018, ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu đã có kiến nghị về việc xử lý vấn đề này.

“Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng”, ông Dũng phản ánh.

Theo báo cáo của lực lượng CSGT Công an huyện Vĩnh Lợi (tính từ ngày 1/1/2017 đến nay), trên đoạn BOT QL1 này đã xảy ra 7 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 9 người, bị thương 3 người; xảy ra 25 vụ va quệt giao thông, gây thiệt hại tài sản khoảng 150 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra ATGT trên tuyến.

“Qua kiểm tra cho thấy, đoạn này còn thiếu hệ thống báo hiệu đường bộ, như: biển báo phân làn, đèn chớp vàng cảnh báo nguy hiểm. Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản đề nghị Công ty BOT Bạc Liêu khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”, ông Dũng bức xúc.

Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu Ngô Hữu Dũng đề nghị, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm có văn bản chỉ đạo Công ty BOT Bạc Liêu bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ theo đề nghị của Ban ATGT tỉnh.

DSC00518

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng: "Nếu Công ty BOT Bạc Liêu vẫn không thực hiện theo kiến nghị của Ban ATGT tỉnh thì có thể đề nghị tạm dừng thu phí" - Ảnh: Gia Minh 

Trước kiến nghị trên của Ban ATGT Bạc Liêu, ông  Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Trưởng đoàn công tác cho rằng, vấn đề này, Công ty BOT Bạc Liêu cần phải sớm xử lý dứt điểm.

“Nếu Công ty BOT Bạc Liêu vẫn không thực hiện theo kiến nghị của Ban ATGT tỉnh thì có thể đề nghị tạm dừng thu phí cho đến khi nào làm xong thì bắt đầu thu trở lại bình thường”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty BOT Bạc Liêu cho biết, trước kiến nghị của Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu, chủ đầu tư cam kết sẽ sớm khắc phục ngay. “Bởi việc đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến QL1 là ưu tiên số 1”, ông Phương khẳng định.

Dự án BOT Bạc Liêu (tại Km 2171+200, thuộc xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), chủ đầu tư không xây dựng tuyến tránh qua TP Bạc Liêu, mà chỉ nâng cấp cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, với chiều dài hơn 9km, rộng 20,5m, với tổng số vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Trạm thu phí BOT Bạc Liêu đi vào hoạt động từ ngày 30/12/2016, thời hạn thu phí hoàn vốn khoảng 15 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.