Thời sự

Khắc phục sự cố sập giàn giáo ở Tân Sơn Nhất

11/03/2016, 18:17

Giàn giáo ở sân bay Tân Sơn Nhất sập chỉ là vách ngăn không gây thiệt hại về người.

1
Giàn giáp vách ngăn bị sập lúc sáng 11/3

Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cho biết đã khắc phục xong sự cố sập giàn giáo vách ngăn bao che giữa khu vực thi công ở nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, theo kế hoạch cải tạo, mở rộng Nhà ga quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đến ngày 10/3/2016, đơn vị thi công tiến hành bao che khu vực băng chuyền hành lý số 6 (khu vực cách ly tầng trệt nhà ga quốc tế đến) để thi công kết nối, mở rộng hệ thống băng chuyền này với khu vực băng chuyền được mở rộng.

Do đây là khu vực cách ly an ninh nên đơn vị thi công chỉ được phép thực hiện công tác bao che khi không có chuyến bay, thời gian từ 22 giờ 00 đêm hôm trước đến 06 giờ 00 sáng hôm sau.

3
Đây chỉ là vách ngăn để cách ly khu vực kiểm tra hành lý

Thực hiện theo kế hoạch, vào lúc 22h00, ngày 10/3/2016, đơn vị thi công đã tiến hành thi công vách bao che cách ly khu vực băng chuyền số 6. Đến 6h00, ngày 11/3, đơn vị thi công đã hoàn tất việc bao che khu vực này và rút nhân công ra khỏi khu vực thi công. Tuy nhiên do biện pháp giằng, néo vách bao che của đơn vị thi công chưa được xử lý kỹ, nên một phần của vách bao che bị nghiêng.

Phát hiện sự việc, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với nhà thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA ghi nhận sự việc và yêu cầu nhà thầu hạ vách bao che xuống để xử lý lại.

4
Việc khắc phục giàn giáo sập đã được hoàn tất chiều 11/3.

Đến 10h00, ngày 11/3, công tác khắc phục đã hoàn tất và vách bao che tạm đã được hoàn thành. Các bên liên quan đã kiểm tra, đảm bảo an toàn để tiếp tục công tác thi công. Sự việc xảy ra ngoài khu vực nhà ga, không gây thiệt hại về người và tài sản, không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.