Quản lý

Khắc phục tồn tại hệ thống thu phí cao tốc Hà Nội-Bắc Giang

29/06/2016, 19:20

Trạm thu phí của Công ty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang trên tuyến QL1 còn một số tồn tại cần khắc phục.

cao-toc-ha-noi--bac-

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Tổng cục Đường bộ VN vừa có thông báo kết quả kiểm tra công tác bảo đảm ATGT và chống ùn tắc giao thông tại trạm thu phí của Công ty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang trên tuyến QL1. Kết quả kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại của trạm thu phí này như: Để xảy ra tình trạng ùn tắc ngày 25/5/2016; Giải phân cách giữa phía Hà Nội còn thiếu tấm phản quang và vuốt nối vào hàng rào; Chưa có danh sách nhân viên điều tiết giao thông tăng cường cho các ca khi có sự cố ùn tắc giao thông xảy ra; Chưa có kế hoạch cụ thể giữa Công ty với Chi cục QLĐB I.5 và đội kiểm tra tuyến và lực lượng chức năng địa phương trong công tác bảo đảm ATGT, chống ùn tắc.

Trong công tác thu phí, hệ thống công nghệ thu phí đôi khi hoạt động còn trục trặc như không đọc được biển số xe; hệ thống camera chưa lưu giữ hình ảnh video liên tục theo quy định; không kết nối được tín hiệu giữa cabin và trung tâm điều hành; barie đóng mở chưa đều có trường hợp đập vào thùng xe. Đơn vị thu phí áp dụng xe ưu tiên qua trạm không đúng đối tượng theo quy định.

Để khắc phục những tồn tại trên, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu đơn vị thu phí phải chịu trách nhiệm chính trong việc chống ùn tắc giao thông tại trạm. Đối với những trục trặc trong công nghệ thu phí, đơn vị thu phí phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm thu phí khẩn trương khắc phục lỗi phần mềm, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, chính xác.

Bổ sung thiết bị lưu trữ để lưu trữ đầy đủ và lâu dài các dữ liệu thu phí (hình chụp, video liên tục) theo tiêu chuẩn trạm thu phí 1 dừng và theo các văn bản hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN. Hoàn thành trước ngày 10/7. Đặc biệt phải rà soát áp dụng chế độ ưu tiên cho các xe đúng đối tượng đảm bảo phản ánh trung thực doanh thu của trạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.