Quản lý

Khắc phục tồn tại kiểm tra giám sát các tổ chức Đảng Bộ GTVT

15/12/2017, 14:20

Bí thư Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII...

5

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn thể CBCNVC ngành GTVT phát huy truyền thống ngành GTVT, chung tay ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào nghèo (Trong ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủng hộ người nghèo)

Đây là yêu cầu được Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 do Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức sáng 14/12.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Ngọc Đông đánh giá các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong năm qua đã chủ động xây dựng chương trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra có chuyển biến rõ rệt.

Bí thư Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với tinh thần kiên quyết hơn, nhằm tạo ra một bước chuyển biến mới trên các mặt. “Ủy ban Kiểm tra các cấp cần rà soát, bổ sung xây dựng Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra. Xây dựng đầy đủ chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 của từng Đảng bộ, chi bộ và triển khai thực hiện nghiêm túc, đi vào thực chất. Khắc phục các điểm yếu của chính ủy ban kiểm tra và tập trung kiểm tra, giám sát để khắc phục các điểm yếu trong hoạt động của các tổ chức Đảng trực thuộc, đặc biệt là cấp chi bộ”, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT chỉ đạo.

Đồng chí Ngô Văn Hiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ cho biết, trong năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã tiến hành kiểm tra 10 cấp ủy, 10 ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở và 37 chi bộ trực thuộc. Các cấp ủy trực thuộc cũng đã tiến hành kiểm tra 262 tổ chức và 3.792 đảng viên; tiến hành giám sát chuyên đề 196 tổ chức Đảng và 4.302 đảng viên. Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ cũng đã chỉ đạo các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp từng bước được nâng lên.

Cùng đó, ủy ban kiểm tra các Đảng ủy cơ sở trực thuộc tiến hành kiểm tra 234 tổ chức Đảng và 84 đảng viên, kiểm tra một số nội dung trong Điều 32 Điều lệ Đảng. Theo đó, các tổ chức Đảng đã tiến hành giám sát được 100% đảng viên theo quy định, tổ chức giám sát chuyên đề đối với 196 tổ chức Đảng và 4.302 đảng viên. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Thu Hằng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ GTVT. “Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng ủy Khối quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Tổ chức bộ máy làm công tác kiểm tra được củng cố tăng cường, ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều cố gắng trong tham mưu với cấp ủy công tác kiểm tra giám sát. Chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của Đảng bộ khối được từng bước nâng cao, trong đó có sự đóng góp đặc biệt của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Bộ GTVT. Điều này góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, ngăn ngừa vi phạm, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các cơ quan Trung ương”, bà Hằng khẳng định.

*Chiều qua (14/12), tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát động CBCNVC toàn ngành quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng do thiên tai. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng các Thứ trưởng, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và CBNV các cơ quan, đơn vị Bộ GTVT đã đến ủng hộ.

Phát biểu tại lễ quyên góp, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn thể CBCNVC ngành Giao thông phát huy truyền thống ngành, với tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, dành một phần thu nhập ủng hộ, chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào nghèo bị ảnh hưởng do thiên tai.

“Người Việt Nam chúng ta có truyền thống lá lành đùm lá rách, tôi mong rằng mỗi cán bộ ngành Giao thông sẽ ủng hộ bà con nghèo dưới nhiều hình thức, không chỉ bằng tiền mà có thể bằng hiện vật, để giúp bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, bị thiên tai có một mùa đông ấm áp. Những món quà của chúng ta tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao sẽ là nguồn động viên, là sự giúp đỡ hiệu quả đối với bà con”, Bộ trưởng nói.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong ngành GTVT đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ xây dựng 13 nhà “mái ấm công đoàn” cho công nhân lao động; 11 “Nhà tình nghĩa” cho cựu TNXP; thăm, hỗ trợ, tặng quà 500 trường hợp cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 933 trường hợp là CNLĐ bị tai nạn lao động, TNGT, con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc da cam, bị thiệt hại do bão lũ. Cùng đó, Bộ GTVT cũng đã ủng hộ đồng bào các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ... Tổng kinh phí cho các hoạt động từ Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT VN năm 2017 lên gần 9 tỷ đồng.

Tại lễ phát động, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cũng cho biết, từ năm 2016, Bộ GTVT phối hợp với Công đoàn GTVT VN đã vận động CNVCLĐ trong ngành quyên góp ủng hộ quần áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào nghèo của các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đến nay đã quyên góp và ủng hộ gần 13.000 bộ quần áo, gần 1.000 chăn ấm mới, 360 triệu đồng tiền mặt, 12 tấn gạo, hơn 1 nghìn quyển vở học sinh và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

“Ngay tại lễ phát động này có hơn 50 đơn vị trong ngành đến dự và trao ủng hộ khoảng trên 4 nghìn bộ quần áo, trên 900 chăn ấm mới và trên 300 triệu đồng cùng nhiều vật dụng thiết yếu khác”, ông Đỗ Nga Việt cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.