Trong nước

"Khắc tinh" của U23 Việt Nam cầm hòa ông lớn châu lục

14/01/2016, 06:35

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Thái Lan đã khiến U23 Ả Rập Xê Út vã mồ hôi.

u23-thai-lan
U23 Thái Lan cầm hòa Ả Rập Xê Út

Đêm qua, trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan phải đụng độ ông lớn Ả Rập Xê Út. Bị đánh giá ở cửa dưới nhưng Thái Lan lại cho thấy sự khôn ngoan trong lối chơi.

Thầy trò HLV Kiatsuk nhập cuộc thận trọng, chơi với đội hình thấp nhằm hạn chế sự hưng phấn của đối thủ trong những phút đầu trận. May mắn đã đứng về phía đội bóng Đông Nam Á khi Ả Rập Xê Út không tận dụng được cơ hội trên chấm 11m ở phút 11.

Sau tình huống hút chết, Thái Lan bắt đầu triển khai những miếng đánh bài bản trên nền tảng phối hợp nhỏ khiến hàng thủ đối phương nhiều phen lao đao. Thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có cơ hội để khai thông bế tắc nhưng đáng tiếc không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn tiếp tục chơi đôi công. U23 Thái Lan rất tích cực đeo bám giúp mọi khoảng trống trước khung thành Somporn đều được bịt kín. Mặc dù vậy, chỉ một phút giây lơ đãng của hàng thủ U23 Thái Lan, Ả Rập Xê Út đã có bàn mở tỉ số ở phút 70.

Bị dẫn trước nhưng U23 Thái Lan vẫn chơi đầy bản lĩnh. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng các học trò của HLV Kiatisuk cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Inpinit Pinyo ở phút 82. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với 1 điểm sau trận ra quân, Thái Lan và Ả Rập Xê Út chia nhau hai vị trí thứ nhì và thứ ba tại bảng B. Nhật Bản với thắng lợi 1-0 trước Triều Tiên đứng đầu bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.