Bóng đá

Khác VFF, Liên đoàn bóng đá Indonesia làm điều bất ngờ với HLV đội nhà

03/04/2020, 20:18

Do đại dịch Covid-19 hoành hành, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang tính tới chuyện giảm lương của HLV trưởng Shin Tae-yong.

img
PSSI đang tính giảm lương của HLV Shin Tae-yong

Thời gian vừa qua, hoạt động bóng đá trên khắp toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Indonesia cũng là quốc gia không nằm ngoài vòng xoáy đó.

Trước tình hình nhiều giải đấu bị hủy cũng như hoãn vô thời hạn, tổ chức đứng đầu bóng đá Indonesia đang tính đến chuyện giảm lương của rất nhiều bộ phận liên quan.

Phát biểu với báo giới nước nhà, Chủ tịch PSSI ông Mochamad Iriawan cho biết: ''Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu áp dụng chính sách điều chỉnh lương cho các thành viên ban huấn luyện các đội tuyển quốc gia. Trong số này có HLV Shin Tae-yong cùng trợ lý HLV ở các đội tuyển".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ký hợp đồng 4 năm với PSSI để đồng ý dẫn dắt tuyển Indonesia từ tháng 12/2019, với mức lương gần một triệu USD mỗi năm.

Trước đó, PSSI nhận được sự đồng thuận của các đội bóng trong nước khi hầu hết đều đồng ý giảm 75% lương các cầu thủ, HLV từ tháng 3 tới tháng 6/2020.

Nói thêm về việc giảm lương của HLV Shin Tae-yong, ông Mochamad Iriawan khẳng định: ''Chúng tôi chưa quyết định sẽ giảm bao nhiêu % lương của HLV Shin Tae-yong. Tôi biết ông ấy đến với Indonesia vì muốn phát triển nền bóng đá chứ không hoàn toàn vì tiền''.

Hiện tại, có rất nhiều nhà cầm quân trên thế giới đồng ý giảm lương. Ở khu vực Đông Nam Á mới đây nhất, HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan đã đồng ý giảm 50% lương. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo của Việt Nam không bị giảm lương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.