Thế giới giao thông

Khách Ấn Độ bị bắt quả tang giả làm phi công để trốn vé

25/11/2019, 07:08

Một hành khách hàng không Ấn Độ vừa bị bắt vì dùng chiêu trò giả danh phi công để được đối đãi đặc biệt tại sân bay.

img
Rajan Mahbubani giả làm phi công Lufthansa

Người vi phạm là Rajan Mahbubani (48 tuổi), có lẽ đã học theo nhân vật trong phim trinh thám của Leonardo DiCaprio mang tên “Catch Me If You Can” khi khoác bộ đồng phục phi công Lufthansa đóng giả làm cơ trưởng, lừa nhân viên sân bay để qua cửa an ninh và được nâng hạng ghế.

Nhưng mưu kế của người này đã bị bại lộ ngay tại sân bay quốc tế Gandhi Indira Thủ đô Delhi, Ấn Độ. Nghi phạm bị bắt tại cổng ra vào của cảng hàng không này khi chuẩn bị lên máy bay của hãng hàng không AirAsia từ Delhi đến Koltaka.

Phó ủy viên Cảnh sát sân bay Gandhi Indira, ông Sanjay Bhatia cho biết, nhân viên Lufthansa đã cảnh báo nhân viên an ninh sân bay về việc có một hành khách đáng nghi giả làm cơ trưởng của hãng sau khi được hãng hàng không Air Asia gọi điện để xác minh danh tính nghi phạm.

Hiện tại nghi phạm đã bị giao cho cảnh sát Delhi và bị tạm giữ vì các cáo buộc lừa dối và giả danh phi công. Theo lời khai của Mahbubani, anh ta đã làm thẻ ID giả của Lufthansa tại Thái Lan và từng có lần ăn mặc như phi công để dễ dàng qua cửa an ninh rồi được nhận những đối đãi đặc biệt từ cơ quan an ninh, hãng hàng không cũng như nâng hạng ghế”.

Nếu lập thành tội trạng, người này sẽ bị tù một năm, bị phạt hành chính hoặc cả hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.