Hàng không

Khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm làm bung máng trượt máy bay tại Nội Bài

30/04/2021, 13:00

Chiếc Airbus 321 mang mã hiệu VNA222 chuẩn bị khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM buộc phải dừng cất cánh do khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm.

img

Phao của chiếc Airbus A321 bị bật ra sau khi khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm

Chuyến bay QH201 của Bamboo Airways từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất vừa phải tạm dừng do bất ngờ một hành khách tên Nông N. M. (28 tuổi) ngồi ghế 29E mở cửa thoát hiểm 3R, làm bung máng trượt thoát hiểm.

Thợ máy sau đó phải tháo máng trượt ra khỏi cửa thoát hiểm để xử lý kỹ thuật. Do không thể tiếp tục khai thác bằng máy bay vừa xảy ra sự cố, hãng hàng không sau đó đã bố trí một máy bay khác để đón khách.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, hành khách Nông. N. M. vi phạm hành vi mở cửa của tàu bay khi không được phép quy định tại điểm a, khoản 3, điều 8, Nghị định 162.

Căn cứ vào quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách Nông. N. M. bị phạt tiền 15 triệu đồng.

Theo thiết kế kỹ thuật, máy bay được bố trí nhiều cửa thoát hiểm, tại vị trí cửa thoát hiểm đều có các xuồng phao cứu sinh để tự động bung ra trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp. Vì vậy, việc mở cửa thoát hiểm khi không có yêu cầu của tiếp viên là vi phạm quy định an toàn hàng không.

Việc tự ý mở cửa thoát hiểm cũng gây thiệt hại lớn cho hãng hàng không vì phải mất khoản chi phí lớn để cuộn lại xuồng phao thoát hiểm. Trong trường hợp cửa thoát hiểm không thể sử dụng, hãng cũng phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng để đảm bảo an toàn chuyến bay và phòng ngừa trường hợp khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.